Quảng cáo

Triều Tiên và bài học 'gậy ông đập lưng ông' khi đòi lách luật FIFA

Thứ hai, 20/04/2020 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Một câu chuyện hy hữu liên quan đến ĐT Triều Tiên trong lần đầu tiên họ tham dự VCK World Cup..

VCK World Cup 2010 tại Nam Phi là lần đầu tiên và duy nhất ĐT CHDCND Triều Tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Và ngay trong lần đầu tiên tham dự, đội tuyển châu Á này đã để lại một kỷ niệm "cười ra nước mắt".

Ngay trước ngày chốt danh sách cuối cùng tham dự World Cup 2010, HLV Kim Jong-Hun muốn gọi thêm một tiền đạo nữa để tăng cường hàng công là Kim Myong-Won đang chơi cho CLB Amrokgang ở giải VĐQG trong nước.

Ở thời điểm đó, ĐT CHDCND Triều Tiên đã gút gọn danh sách đủ 23 cầu thủ. Và để lách luật, HLV Kim Jong-Hun đã gạt bỏ thủ môn số 3 và đăng ký cho Kim Myong-Won thay vào vị trí này, để khi cần Kim Myong-Won sẽ mặc áo cầu thủ như bình thường và lên đá tiền đạo.

Triều Tiên, FIFA, World Cup, World Cup 2010, lách luật

Tự tin sẽ qua mặt được FIFA, LĐBĐ Triều Tiên đem nộp bản danh sách cầu thủ vào ngày 1/6/2010 để chốt danh sách cuối cùng.

Kết quả là FIFA vẫn chấp nhận danh sách này của họ, nhưng họ yêu cầu Kim Myong-won sẽ không được phép chơi ở bất kỳ vị trí nào khác trên sân khi đã được đăng ký trong danh sách chính thức vơi tư cách thủ môn.

Vậy là HLV Kim Jong-Hun đã tự làm khó mình khi mất đi một sự lựa chọn trên hàng công, lại càng không dám cho Kim Myong-Won làm người trấn giữ khung thành, khiến cho cầu thủ này trở thành người thừa của ĐT CHDCND Triều Tiên tại kỳ World Cup năm đó.

VIDEO: Xô xát trong trận đấu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Triều Tiên FIFA World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT