Quảng cáo

Tiết lộ lý do VAR không được dùng ở trận Brazil vs Argentina

Thứ năm, 04/07/2019 14:35 PM (GMT+7)

Messi có vẻ đã đúng khi đặt câu hỏi tại sao VAR không được sử dụng trong trận đấu bán kết Copa America giữa Brazil và Argentina.

Video bàn thắng Brazil 2-0 Argentina (Bán kết Copa America 2019)

Trận bán kết Copa America giữa Brazil và Argentina đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Selecao. Tuy nhiên, dư âm của trận đấu được xem là siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ vẫn còn đọng lại đến tận bây giờ.

Sau khi trận đấu kết thúc, Messi đã lên tiếng chỉ trích gay gắt trọng tài chính khi không sử dụng VAR một lần nào. Có một vài tình huống nếu việc sử dụng VAR thì có thể sẽ dẫn đến một quả phạt đền dành cho Argentina, cụ thể là khi Dani Alves phạm lỗi Aguero trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục để rồi Brazil phản công và ghi bàn thắng thứ hai.

var brazil argentina, var, var gặp sự cố, brazil, argentina, messi, messi argentina, bán kết copa america, copa, copa america 2019

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL đã xác nhận có vấn đề với hệ thống VAR trước khi trận đấu giữa Brazil và Argentina diễn ra. Đây được cho là kết quả của chuyến thăm của Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro.

Theo Globo Esporte, ông Bolsonaro đã có mặt tại sân vận động Mineirao để theo dõi trận đấu này và tần số vô tuyến từ các đội an ninh của ông trùng với các tần số mà trọng tài thường sử dụng để liên lạc với đội VAR dẫn đến việc công nghệ này bị gián đoạn và gặp trục trặc.

var brazil argentina, var, var gặp sự cố, brazil, argentina, messi, messi argentina, bán kết copa america, copa, copa america 2019

Tuy nhiên, CONMEBOL cũng khẳng định rằng các vấn đề về VAR đã được khắc phục trước khi trận đấu bắt đầu. Như vậy, trách nhiệm sử dụng VAR để xem lại tình huống thuộc về trọng tài chính và đội VAR.

Thất bại trước Brazil khiến Argentina không thể lần thứ 3 liên tiếp lọt vào trận chung kết Copa America. Trong khi đó, Brazil có cơ hội giành được chiếc cúp bóng đá Nam Mỹ đầu tiên của họ kể từ năm 2007.

>> Xem thêm: Lịch tường thuật bóng đá Copa America 2019

>> Xem thêm: Messi nói gì sau thất bại trước Brazil tại bán kết Copa America?

FPT Play

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT