Quảng cáo

Thêm 1 CLB Ngoại hạng Anh sắp bị bán cho các ông chủ Ả Rập

Thứ tư, 15/04/2020 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Các ông chủ đến từ Ả Rập Saudi dường như đang tiến gần hơn đến hoàn thành việc tiếp quản Newcastle United, CLB đang chơi tại Premier League.

Tờ Sky Sports đưa tin Newcastle United đã được ông chủ Mike Ashley bán cho các ông chủ người Ả Rập Saudi với giá 300 triệu bảng. Trước đó, ông trùm này đã chào bán Chích chòe với giá 340 triệu bảng, nhưng tác động của đại dịch Covid-19 đã khiến con số bị giảm đi.

Nguồn tin này tiết lộ thêm các ông chủ người Ả Rập Saudi sẽ nắm giữ 80% cổ phần, trong khi Staveley, người đứng đầu công ty PCP Capital Partners, sẽ chiếm 10% và đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành câu lạc bộ. 10% còn lại sẽ do hai anh em tỷ phú David và Simon Reuben nắm giữ.

Ngoại hạng Anh, Premier League, bóng đá Anh, Newcastle

Câu lạc bộ phía đông bắc nước Anh đã bị rao bán trong vài năm gần đây và các cuộc đàm phán giữa các ông chủ người Ả Rập và Mike Ashley đã diễn ra nhiều lần. Ba năm trước, họ đã đưa ra lời đề nghị trị giá 250 triệu bảng nhưng bị từ chối.

Năm 2019, Newcastle United bị đồn sắp thuộc quyền sở hữu của tỷ phú người UAE, ông Sheikh Khaled bin Zayed Al Nehayan nhưng thỏa thuận đó cũng không được tiến hành.

Mike Ashley đã mua lại Newcastle United với giá 133 triệu bảng vào năm 2007. Trải qua 13 năm, ông trùm này đã giúp Chích chòe có 11 lần thi đấu ở Premier League. Tuy nhiên, đội bóng của ông thường xuyên phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Một kỷ nguyên mới sẽ mở ra với Newcastle khi họ sẽ ở vị thế mạnh về tài chính. Hãy nhìn sang Man City, đội bóng đá vươn lên trở thành thế lực tại Ngoại hạng Anh sau khi được mua lại bởi ông chủ Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahayan của UAE - một quốc gia Ả Rập giàu có khác ở Trung Đông.

VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Son Heung-min tại Premier League

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Premier League bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo