Quảng cáo

Tay vợt số 1 Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 30

Thứ năm, 24/10/2019 15:47 PM (GMT+7)

Tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam khẳng định đặt mục tiêu giúp quần vợt Việt Nam lần đầu giành HCV tại SEA Games 30.

Lý Hoàng Nam đang là tay vợt số 1 của Việt Nam khi đang nằm trong top 400 trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới (ATP). Tay vợt người Tây Ninh từng làm nên lịch sử cho làng quần vợt Việt Nam khi giành chức vô địch đội dung đôi nam trẻ Wimbledon 2015.

Cuối năm nay, Lý Hoàng Nam sẽ cùng ĐT Việt Nam tham dự đại hội thể dục thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, SEA Games 30 diễn ra tại Philippines. Trong cuộc phỏng vấn với báo Thanh niên, Hoàng Nam không ngần ngại đặt mục tiêu giúp quần vợt Việt Nam lần đầu giành HCV tại một kỳ SEA Games.

Lý Hoàng Nam, quần vợt, tennis, Việt Nam, SEA Games, SEA Games 30

Hoàng Nam chia sẻ HCV SEA Games là mục tiêu quan trọng nhất trong năm nay của mình: "Hầu như tôi chưa từng chạm trán với tay vợt nào trong khu vực Đông Nam Á tại các giải đấu quốc tế mình tham dự. Do đó, tất cả các đối thủ tại SEA Games đều là ẩn số với tôi và tôi sẽ thận trọng trong từng trận đấu. Tôi muốn chinh phục danh hiệu cao nhất tại SEA Games cho quần vợt nước nhà".

Cách đây không lâu tại giải quần vợt đấu quốc tế ITF World Tour M25, Hoàng Nam đã gây tiếng vang lớn khi bất ngờ đánh bại tay vợt Yan Bai của Trung Quốc tại bán kết, người hơn mình tới 272 bậc trên bảng xếp hạng ATP.

Hoàng Nam cho biết chiến thắng trước Yan Bai chính là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tay vợt 22 tuổi này. Chiến thắng của Hoàng Nam thật sự là cú sốc lớn của giải bởi tay vợt người Trung Quốc không chỉ là hạt giống số 1, từng xếp hạng 109 thế giới, mà còn góp mặt tại vòng loại ở cả 4 giải đấu Grand Slam: Australia Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open.

>> Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại tay vợt người Trung Quốc

>> Ánh Viên đánh bại VĐV Trung Quốc, giành HCB thế giới

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng