Quảng cáo

Tuyển thủ Thái Lan lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử J.League

Thứ bảy, 07/12/2019 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ trái của ĐT Thái Lan, Theerathon Bunmathan vừa làm nên lịch sử cùng Yokohama Marinos tại J.League 2019, giải đấu cao nhất của Nhật Bản.

Ở vòng đấu cuối cùng của J.League 2019 diễn ra chiều 7/12 vừa qua, Yokohama Marinos của Theerathon Bunmathan đã đánh bại FC Tokyo với tỷ số 3-0. Đây là trận đấu mà hậu vệ của ĐT Thái Lan đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Với chiến thắng này, Yokohama Marinos lên ngôi vô địch J.League lần thứ 4 trong lịch sử với 70 điểm, hơn đội xếp thứ hai FC Tokyo tới 6 điểm. Về mặt cá nhân, Theerathon Bunmathan trở thành cầu thủ Thái Lan và Đông Nam Á đầu tiên giành chức vô địch J.League.

Thái Lan, Việt Nam, Đông Nam Á, Theerathon Bunmathan, j league 1

Hai đồng đội khác của Theerathon ở ĐT Thái Lan là Chanathip Songkrasin cùng Consadole kết thúc J.League 2019 với vị trí thứ 10, còn Oita Trinita của Thitipan Puangchan đứng ở vị trí thứ 9.

Theerathon từng có mặt trong đội hình Thái Lan ở trận hòa 0-0 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở trận đấu đó, Theerathon chính là người đã đá hỏng quả phạt đền khi đối mặt với thủ môn Đặng Văn Lâm.

Văn Lâm đánh bại Theerathon trên chấm 11m | VL World Cup 2022 (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Đông Nam Á j league 1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT