Tay vợt gốc Việt xuất sắc vô địch giải quần vợt tại Mỹ

Thứ ba, 04/02/2020 09:21 AM (GMT+7)
A A+

Không được chọn làm hạt giống nhưng tay vợt người Mỹ gốc Việt, Thái Sơn Kwiatkowski đã xuất sắc giành chức vô địch giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger Tour Newport Beach tại Mỹ.

Giải quần vợt ATP Challenger Tour Newport Beach tại Mỹ có tổng tiền thưởng lên tới 162.000 USD. Giải đấu này có sự tham gia của nhiều tay vợt trong top 100 ATP rất mạnh như Taylor Fritz (hạng 34, hạt giống số 1), Frances Tiafoe (hạng 50, hạt giống số 2). Thế nhưng cả 2 tay vợt hạt giống này đều bất ngờ gác vợt ở vòng 1/8.

Trong khi đó, Thái Sơn Kwiatkowski không được đánh giá cao tại giải đấu này bởi anh đang xếp hạng 271 trên ATP. Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ gốc Việt đã khiến các khán giả xứ Cờ hoa đi hết ngạc nhiên này đến bất ngờ khác.

Quần vợt, Việt Nam, Mỹ, quần vợt việt nam, tennis, Thái Sơn Kwiatkowski

Ở tứ kết, Thái Sơn Kwiatkowski đánh bại Denis Istomin (hạng 170 ATP) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4). Đến bán kết, anh tiếp tục quật ngã hạt giống số 4 Steve Johnson (hạng 75 ATP) với tỷ số 2-1 (3/6, 7/6, 6/1).

Ở trận tranh ngôi vô địch, Thái Sơn Kwiatkowski tiếp tục xuất sắc đánh bại tay vợt có thứ hạng cao hơn mình là Daniel Elahi Galan (hạng 186 ATP) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1). Chiến thắng này giúp cho tay vợt gốc Việt lên ngôi vô địch đơn nam ATP Challenger Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Thái Sơn Kwiatkowski hiện đang thuộc biên chế của CLB Hưng Thịnh TP.HCM tranh tài một số giải quần vợt trong nước nhưng anh quá mạnh so với phần còn lại của quần vợt Việt Nam. Tay vợt 25 tuổi này mong muốn nhập tịch Việt Nam để có thể tranh tài tại các đấu trường SEA Games, Davis Cup nên đang được tiến hành thủ tục nhập tịch.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quần vợt Việt Nam Mỹ tennis Thái Sơn Kwiatkowski
Xem thêm
TIN NỔI BẬT