Kiếm được 871 tỷ đồng, nữ tay vợt Nhật Bản lập kỷ lục thế giới

Thứ bảy, 23/05/2020 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố nữ tay vợt người Nhật Naomi Osaka kiếm được 30,7 triệu bảng Anh (khoảng 871 tỉ đồng) trong 1 năm qua, nhiều hơn bất kỳ vận động viên nữ nào trong lịch sử.

Theo Forbes, Naomi Osaka kiếm được 30,7 triệu bảng trong 1 năm qua, nhiều hơn 1,15 triệu bảng so với Serena Williams. Với số tiền kiếm được, tay vợt người Nhật Bản đã phá kỷ lục thu nhập của một VĐV nữ trong 1 năm mà Maria Sharapova từng nắm giữ với 24,4 triệu bảng vào năm 2015.

Cho đến thời điểm này, Naomi Osaka đã giành được tổng cộng 5 danh hiệu WTA, trong đó đáng chú ý nhất là US Open 2018 và Australian Open 2019. Cô vươn lên ngôi số 1 trên bảng xếp hạng WTA khi mới 21 tuổi và trở thành tay vợt châu Á đầu tiên đứng trên đỉnh của quần vợt nữ thế giới.

Tennis, quần vợt, nữ tay vợt, Naomi Osaka, Nhật Bản, kỷ lục

Osaka hiện có 15 nhà tài trợ, bao gồm các thương hiệu lớn như Nike, Nissan Motor, Shiseido và Yonex. Các hợp đồng này giúp tay vợt người Nhật Bản thu về hàng triệu bảng mỗi năm.

Hiện tại, Naomi Osaka xếp thứ 29 trong số 100 vận động viên được trả lương cao nhất, trong khi tay vợt Serena Williams đứng hạng 33. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2016, danh sách này có 2 nữ vận động viên góp mặt. Trước đó, Serena Williams và Maria Sharapova từng thay nhau giữ kỷ lục là nữ vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới.

Tennis, quần vợt, nữ tay vợt, Naomi Osaka, Nhật Bản, kỷ lục

VIDEO: Mỹ nhân quần vợt vô tư cởi áo giữa sân đấu

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tennis quần vợt nữ tay vợt Naomi Osaka Nhật Bản kỷ lục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT