Quảng cáo

Đội tuyển Việt Nam trước cơ hội cực lớn tham dự World Cup

Thứ bảy, 06/07/2019 08:08 AM (GMT+7)
A A+

Một thông tin rất vui dành cho ĐT Việt Nam khi FIFA đang lên kế hoạch mở rộng số đội tuyển tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

Video U16 nữ Việt Nam 16-0 U16 nữ Đông Timor

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Gianni Infantino tiết lộ đang lên kế hoạch gấp rút mở rộng số đội tuyển từ 24 lên 32 tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

Trước trận chung kết World Cup 2019 giữa Mỹ và Hà Lan, Infantino cho biết: "Chúng tôi sẽ cần phải hành động nhanh hơn nếu muốn có 32 đội vào năm 2023. Chúng tôi sẽ thảo luận về vấn đề cấp bách này và xem liệu có thể quyết định tăng số đội cho năm 2023 hay không?

Trong trường hợp đó, chúng tôi sẽ mở lại quy trình đăng cai và cho phép một hoặc có thể hai quốc gia cùng đồng tổ chức. Không có gì là không thể nếu dựa trên thành công của World Cup năm nay, tất nhiên chúng ta phải tin tưởng lớn hơn và làm những gì chúng ta đã nên làm trước đây. Nhưng bây giờ chúng tôi có niềm tin để làm điều đó cho bóng đá nữ".

world cup 2023, world cup, fifa world cup, world cup bóng đá nữ, FIFA, đội tuyển nữ việt nam, đt nữ việt nam, nữ việt nam, việt nam

Đây là một thông tin rất vui dành cho Việt Nam bởi đội tuyển nữ của chúng ta đang xếp hạng 7 châu Á trên BXH FIFA. Trong quá khứ, các cô gái Việt Nam đã tiến rất gần tới World Cup 2015 khi lọt tới vòng play-off nhưng đã thất bại trước Thái Lan ngay trên sân nhà.

Còn tại World Cup 2019, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã đi tới vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta đã không thể làm nên lịch sử khi nằm cùng bảng với các đối thủ rất mạnh là Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

world cup 2023, world cup, fifa world cup, world cup bóng đá nữ, FIFA, đội tuyển nữ việt nam, đt nữ việt nam, nữ việt nam, việt nam

Bên cạnh đó, Chủ tịch Infantino cũng cho biết FIFA sẽ tăng gấp đôi số tiền đầu tư vào bóng đá nữ lên 1 tỷ đô la Mỹ. Phần lớn số tiền tài trợ sẽ được dành cho các liên đoàn bóng đá để xây dựng các dự án cụ thể dưới sự chấp thuận của cơ quan quản lý. Được biết, dự trữ tiền mặt của FIFA vào cuối năm 2018 ở mức 2,74 tỷ đô la Mỹ.

>> Xem thêm: Xác định 2 đội lọt vào trận chung kết World Cup 2019

>> Xem thêm: Nữ tuyển thủ Thụy Sĩ qua đời sau tai nạn thảm khốc

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
world cup 2023 world cup fifa world cup world cup bóng đá nữ FIFA đội tuyển nữ việt nam đt nữ việt nam nữ việt nam việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT