Quảng cáo

Đại diện Đông Nam Á háo hức tham dự Copa America bất chấp bị hoãn

Thứ hai, 13/04/2020 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Jackson Irvine, tuyển thủ Australia hy vọng đại dịch COVID-19 sẽ không khiến họ mất đi cơ hội tham dự giải vô địch Nam Mỹ Copa America.

Đội tuyển Australia sẽ tham dự Copa America vào tháng 6 tới đây với tư cách là một trong hai quốc gia khách mời, bên cạnh Qatar.

Tuy nhiên, giống như rất nhiều sự kiện thể thao lớn khác trong năm 2020, giải đấu cao nhất lục địa Nam Mỹ đã bị hoãn lại 12 tháng và được dời lại vào giữa năm sau.

Copa America, Úc, Australia, Đông Nam Á

Điều đó đã khiến cho khả năng tham gia của Australia bị nghi ngờ bởi họ còn rất nhiều các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi bóng đá trở lại.

Huấn luyện viên của Australia, ông Graham Arnold, đã thừa nhận rằng họ sẽ phải từ bỏ lời mời tham dự Copa America nếu trùng với các trận đấu tại vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Tuy nhiên, tiền vệ Jackson Irvine của Australia lại hy vọng họ sẽ có thể tham dự Copa America sẽ diễn ra vào năm sau.

"Đó là điều mà tất cả các cầu thủ Australia đều rất mong chờ. Đây là giải đấu ở tầm cỡ thế giới với nhiều cầu thủ xuất sắc. Ngay cả khi ở Nam Mỹ, một nơi mà tôi chưa từng đến. Điều đó thật hấp dẫn và sẽ rất thú vị.

Tôi cho rằng tất cả các cầu thủ sẽ rất hy vọng rằng lời mời vẫn còn và rất nhiều người trong chúng tôi sẽ vẫn có cơ hội đi thi đấu tại giải đấu năm tới", tiền vệ của Hull City chia sẻ.

Copa America, Úc, Australia, Đông Nam Á

Australia chính thức là thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á từ năm 2013, nhưng họ chỉ được tham gia các giải đấu cấp độ trẻ và không được tham dự AFF Cup do sự vượt trội về trình độ so với các nước trong khu vực này.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa Australia và các đội tuyển Đông Nam Á đã không còn quá chênh lệch trong những năm gần đây. Còn nhớ tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2018, U23 Australia đã thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam và hầu hết các cầu thủ trong thành phần hai đội lúc đó đã và đang là trụ cột của ĐTQG hiện tại.

Highlights: U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Copa America Úc Australia Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo