Quảng cáo

'Ronaldo có thể chơi bóng đến năm 40 tuổi'

Thứ bảy, 21/03/2020 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Cựu hậu vệ cánh phải người Bồ Đào Nha, Paulo Ferreira tin rằng người đồng đội cũ Ronaldo có thể tiếp tục chơi bóng cho đến năm 40 tuổi.

VIDEO: Ronaldo lập hat-trick vào lưới Atletico Madrid

Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn đang là chân sút số 1 của Juventus với 21 bàn thắng và 3 kiến tạo tại Serie A ở mùa giải năm nay. Hồi đầu tháng này, siêu sao người Bồ Đào Nha còn cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 11 lần ra sân liên tiếp.

Ferreira, người từng là đồng đội của Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha trong giai đoạn 2004 và 2010, không ngạc nhiên khi thấy đồng đội cũ của mình vẫn mạnh mẽ ở độ tuổi mà hầu hết nhiều cầu thủ đã giải nghệ hoặc đang xem xét treo giày.

Ronaldo, CR7, Juventus, Juve, Bồ Đào Nha, bóng đá ý, Paulo Ferreira

Trả lời phỏng vấn với Goal tại London Football Awards, cựu hậu vệ cánh phải cho biết: "Tôi đã biết Ronaldo từ lâu. Tôi biết anh ấy chuyên nghiệp như thế nào, làm việc chăm chỉ như thế nào - tất cả đều rất đáng ngưỡng mộ.

Cho đến khi cơ thể không cho phép anh ấy chơi bóng nữa, anh ấy sẽ ở cấp độ này. Và tôi nghĩ Ronaldo sẽ chơi bóng đỉnh cao trong 4 hoặc 5 năm nữa. Anh ấy vẫn là một cầu thủ quan trọng mà mọi người tôn trọng. Anh ấy vẫn rất đáng sợ vì anh ấy có thể quyết định một trận đấu.

Tôi đã thấy hành trình Ronaldo phát triển. Tôi đã chơi cùng và đối đầu Ronaldo từ khi anh ấy 18 tuổi và anh ấy xứng đáng vẫn ở cấp độ này sau tất cả những gì anh ấy đã đạt được và tất cả công việc anh ấy đã làm.

Để vẫn được chơi bóng đỉnh cao ở tuổi 35 này, bạn phải tự chăm sóc bản thân. Bạn cần phải làm việc chăm chỉ, nghỉ ngơi và ăn uống đúng cách.

Ronaldo đã làm tất cả những điều đó, nên khi anh ấy nói rằng anh ấy có thể tiếp tục chơi bóng đến 40 tuổi, tôi đồng ý. Hãy xem cơ thể Ronaldo xử lý nó như thế nào nhưng nếu anh ấy không bị chấn thương, thì anh ấy chắc chắn có thể làm điều đó".

Ronaldo, CR7, Juventus, Juve, Bồ Đào Nha, bóng đá ý, Paulo Ferreira

Phong độ ghi bàn xuất sắc của Ronaldo đã giúp Juve trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng Serie A trước khi mùa giải bị gián đoạn do sự bùng phát của COVID-19.

Sự bùng phát của COVID-19 cũng đã dẫn đến việc EURO 2020 bị hoãn lại một năm. Điều đó có nghĩa là đội trưởng Bồ Đào Nha sẽ bước dang tuổi 36 vào thời điểm giải đấu này khởi tranh.

Mặc dù vậy, Ronaldo đã tuyên bố rằng anh hy vọng sẽ tiếp tục chơi bóng đá ở cấp độ ĐTQG cho đến năm 2022, khi anh hy vọng sẽ hạ màn trong sự nghiệp trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha bằng chức vô địch World Cup ở Qatar.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo CR7 Juve Paulo Ferreira
Xem thêm
TIN NỔI BẬT