Quảng cáo

Qatar lên tiếng về cáo buộc hối lộ giành quyền đăng cai World Cup 2022

Thứ năm, 16/04/2020 15:53 PM (GMT+7)

Qatar đã bác bỏ tuyên bố của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ về cáo buộc hối lộ để giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Cách đây không lâu, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã công bố một bản cáo trạng liên quan đến hai giải đấu World Cup 2018 và 2022.

Theo các công tố viên, những đại diện làm việc cho Nga và Qatar đã hối lộ các quan chức ủy ban điều hành FIFA để bỏ phiếu trong các quyết định quan trọng của cơ quan quản lý bóng đá thế giới.

Qatar, FIFA, World Cup, World Cup 2022, vòng loại World Cup 2022

Mới đây, Ủy ban Tối cao về Giao nhận và Di sản (SC) của Qatar, đơn vị tổ chức World Cup 2022, đã bác bỏ các cáo buộc trên.

"Đây là một phần của một vụ kiện lâu dài, chủ đề của nó không phải là quá trình đấu thầu FIFA World Cup 2018/2022", đại diện của SC phủ nhận.

"Mặc dù các tuyên bố sai lệch trong nhiều năm trời, bằng chứng chưa bao giờ được đưa ra để chứng minh rằng Qatar giành được quyền đăng cai FIFA World Cup 2022 một cách phi đạo đức hoặc bằng các biện pháp trái với quy tắc đấu thầu nghiêm ngặt của FIFA.

Chúng tôi duy trì sự tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các quy tắc và quy định cho quy trình đấu thầu FIFA World Cup 2022 và mọi khiếu nại chống lại là vô căn cứ và sẽ gây tranh cãi nghiêm trọng".

Trong khi đó, FIFA cho biết trong một tuyên bố, họ ủng hộ tất cả các cuộc điều tra về "các hành vi sai phạm có tính chất hình sự" và lưu ý rằng họ được coi là nạn nhân trong quá trình tố tụng hình sự của Hoa Kỳ.

"Ủy ban đạo đức FIFA đã áp đặt các lệnh trừng phạt, bao gồm các lệnh cấm suốt đời đối với các quan chức bóng đá được đề cập trong quá trình này", người phát ngôn của FIFA cho biết.

"Nếu như FIFA có liên quan, nếu bất kỳ hành vi sai trái hình sự nào của các quan chức bóng đá bị phanh phui, các cá nhân bị nghi vấn sẽ phải chịu hình phạt".

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia | VL World Cup 2022 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT