Quảng cáo

Nga vẫn có thể tham dự World Cup 2022?

Thứ năm, 06/02/2020 11:45 AM (GMT+7)

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới (FIFA) không thể xác nhận truyền thông về việc cấm ĐT Nga tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Trước đó, kênh beIN Sports, một đài truyền hình của Qatar, đã công bố trên trang Twitter rằng WADA (Cơ quan chống doping thế giới) đã cấm ĐT Nga tham dự World Cup 2022 do lệnh cấm 4 năm đối với các sự kiện thể thao quốc tế lớn.

"Chúng tôi không có cập nhật nào cho tuyên bố của mình từ tháng 12 năm ngoái, trong đó chúng tôi đã tuyên bố rằng FIFA có liên hệ với WADA và ASOIF (Hiệp hội Liên đoàn Olympic quốc tế mùa hè) để làm rõ phạm vi quyết định của Ủy ban điều hành WADA liên quan đến bóng đá. Tôi tin rằng còn quá sớm cho những tuyên bố như vậy, trong khi các thủ tục tố tụng đang diễn ra", đại diện của FIFA cho biết.

Vòng loại World Cup, Vòng loại World Cup 2022, World Cup, World Cup 2022, VL World Cup 2022, Nga

Trước đó một ngày, Yury Ganus, tổng giám đốc Cơ quan chống doping Nga (RUSADA) cho biết rằng ông không nhận được bất kỳ tài liệu nào từ WADA về việc Nga bị cấm tham dự World Cup 2022.  Đại diện của Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) cũng tuyên bố rằng họ cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào về vấn đề này.

Đầu tháng 12, Chủ tịch Ủy ban đánh giá tuân thủ WADA (CRC) Jonathan Taylor tuyên bố rằng trong trường hợp đội tuyển bóng đá quốc gia Nga đủ điều kiện tham dự World Cup 2022, các cầu thủ của họ sẽ phải chơi trong màu áo ĐT trung lập, nghĩa là là tước bỏ quyền tham gia dưới quốc kỳ Nga.

Vào ngày 9/12/2019, Ủy ban điều hành WADA (ExCo) đã phê chuẩn các đề nghị của Ủy ban đánh giá tuân thủ (CRC) để thu hồi tình trạng tuân thủ của Cơ quan chống doping Nga (RUSADA) và tước quyền tham gia của các VĐV Nga tại các giải đấu thể thao quốc tế, bao gồm Olympic, Paralympics và World Cup, trong thời gian 4 năm.

Vòng loại World Cup, Vòng loại World Cup 2022, World Cup, World Cup 2022, VL World Cup 2022, Nga

ExCo cũng phán quyết rằng Nga không được đăng cai, hoặc đấu thầu hoặc được cấp quyền tổ chức bất kỳ giải đấu thể thao quốc tế lớn nào trong giai đoạn 4 năm này. Các quan chức nhà nước Nga, cũng như các quan chức của Ủy ban Olympic Nga (ROC) và Ủy ban Paralympic Nga (RPC) đã bị cấm tham dự tất cả các giải đấu thể thao quốc tế lớn trong giai đoạn 4 năm này.

RUSADA đã không đồng ý với các biện pháp trừng phạt của WADA đối với thể thao Nga và đưa vụ việc này ra Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) tại Lausanne của Thụy Sĩ. Vào ngày 27 tháng 12, RUSADA đã gửi một thông báo chính thức về sự bất đồng của mình với WADA sang tòa án có trụ sở tại Thụy Sĩ.

Vào tháng 3 năm 2015, FIFA đã chính thức thông báo rằng World Cup 2022 tại Qatar sẽ diễn ra vào tháng 11 và tháng 12 năm 2022, với trận đấu cuối cùng được tổ chức vào ngày 18 tháng 12 năm 2022 - Ngày Quốc khánh Qatar - và với mục tiêu, về nguyên tắc, tổ chức giải đấu trong 28 ngày.

VIDEO: Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2018

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo