Quảng cáo

Messi bất ngờ giành Quả bóng vàng Copa America 2019

Thứ sáu, 12/07/2019 09:48 AM (GMT+7)

Không thể giúp Argentina lên ngôi vô địch nhưng Messi vẫn vượt qua nhiều ứng cử viên để giành Quả bóng vàng Copa America 2019.

Video tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Messi (Tranh hạng 3 Copa America 2019)

Nhận được rất nhiều sự kỳ vọng nhưng Messi đã không thể giúp Argentina giành chức vô địch Copa America. Tại giải đấu trên đất Brazil, Messi cũng không có được phong độ tốt khi chỉ ghi được 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Thậm chí, chân sút 32 tuổi còn bị truất quyền thi đấu trong trận tranh giải 3 với Chile. Bên cạnh đó, Messi còn dính những ồn ào bên ngoài sân cỏ khi liên tục phát biểu cáo buộc các trọng tài và ban tổ chức Copa America thiên vị đội chủ nhà Brazil.

messi, messi argentina, messi copa america, argentina, copa america, quả bóng vàng, qbv

Dẫu vậy, số 10 của Argentina vẫn được an ủi phần nào khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng Copa America 2019 do tổ chức Scholar World mở cuộc bình chọn từ 191 quốc gia trên thế giới. Scholar World là tổ chức liên kết hơn 446.000 trường học với nhiệm vụ hội nhập các học sinh, sinh viên thông qua các sáng kiến công nghệ, thể thao và nghệ thuật.

Cuộc bỏ phiếu dựa trên các tiêu chí như nỗ lực, tinh thần đoàn kết, sự trung thực, kiên cường, tôn trọng và tinh thần đồng đội. Quy trình bỏ phiếu sẽ thông qua trang Facebook và Instagram chính thức Scholar World cũng như thông qua email và bỏ phiếu trực tiếp tại trụ sở chính của tổ chức này.

messi, messi argentina, messi copa america, argentina, copa america, quả bóng vàng, qbv

Theo đó, Messi đã giành chiến thắng với số phiếu bầu áp đảo 34,28%, bỏ xa người xếp thứ hai là Edison Flores của Peru (15,56%), xếp thứ ba là Pedro Gallese cũng của Peru (11,28%). Trong khi đó, cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất giải đấu Dani Alves chỉ xếp thứ tư với 10,5%.

Phần thưởng dành cho Messi sẽ là một quả bóng được làm từ vải vụn, dây thừng bởi những đứa trẻ ở Chicomo, Mozambique. Giải thưởng này sẽ được đích thân Giáo hoàng Francis trao tặng.

>> Xem thêm: Messi đối mặt án cấm 2 năm, có thể lỡ Copa và VL World Cup 2022

>> Xem thêm: Trọng tài lên tiếng vụ Messi tố bị xử ép ở Copa America

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT