Quảng cáo

'Khó có thể tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar'

Thứ năm, 09/04/2020 11:03 AM (GMT+7)

Theo một chuyên gia chống tham nhũng, các cáo buộc hối lộ rất khó có thể dẫn đến việc Qatar bị tước quyền đăng cai World Cup 2022.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ mới đây đã phanh phui hàng loạt vi phạm liên quan đến World Cup 2022. Theo đó, hai cựu thành viên của ủy ban điều hành FIFA, Nicolas Leoz và Ricardo Teixeira đã bị cáo buộc chấp nhận các đề nghị bỏ phiếu cho Qatar trước cuộc bỏ phiếu quyết định vào năm 2010.

Ủy ban tổ chức World Cup của Qatar đã ngay lập tức bác bỏ các buộc trên. Liên quan đến các cáo buộc hối lộ, bà Sylvia Schenk, người đứng đầu nhóm làm việc thể thao của Tổ chức Minh bạch Quốc tế Đức, cho rằng cáo buộc này có vẻ thiếu căn cứ.

World Cup 2022, World Cup, vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, Qatar

"Không có nhiều nội dung trong bản cáo trạng liên quan đến hối lộ của Qatar, thậm chí không có số tiền được cho là đã trả cụ thể", bà Sylvia Schenk phân tích.

"Cá nhân hay tổ chức đã trả tiền không được nêu tên, không có bất kỳ sự thật nào về cách thức và thời điểm thanh toán được thực hiện. Chỉ có một câu trong bản cáo trạng dài 70 trang. Tôi nghĩ rằng điều này rất thiếu căn cứ".

Schenk được bổ nhiệm vào ban cố vấn nhân quyền độc lập do Cơ quan quản lý bóng đá thế giới (FIFA) thành lập năm 2017. Bà khẳng định rằng ngay cả khi một vụ kiện pháp lý đưa ra thì cũng khó có thể kết thúc sớm nhất vào năm 2028.

Cuối cùng, bà Schenk kết luận rằng sẽ khó có thể tước bỏ quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar ngay cả khi các cáo buộc hối lộ có thể được chứng minh.

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia | VL World Cup 2022 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo