Quảng cáo

Iran bị cấm đá vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà?

Thứ bảy, 18/01/2020 10:09 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Iran cho biết họ phải tổ chức tất cả các trận đấu ở một nước thứ ba. Hiện vẫn chưa rõ liệu quyết định này có ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia này tại vòng loại World Cup 2022 hay không.

Liên đoàn bóng đá Iran cho biết họ đã nhận được một lá thư từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) với yêu cầu rằng tất cả các trận đấu liên quan đến các đội tuyển của Iran sẽ phải được tổ chức ở một nước thứ ba.

Lệnh cấm được đưa ra chỉ một tuần sau khi Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Iran vô tình bắn hạ một máy bay của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine  vào ngày 8/1. Tất cả 176 hành khách, chủ yếu là người Iran và Canada, đã thiệt mạng trong vụ máy bay rơi.

Vòng loại World Cup 2022, vl World Cup 2022, vòng loại World Cup, World Cup 2022, World Cup, Iran

Các quan chức Liên đoàn bóng đá Iran sau đó đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp, và các câu lạc bộ bóng đá lớn của nước này đã nói rằng họ sẽ không chấp nhận lệnh cấm từ AFC.

AFC cho rằng các trận đấu của Iran phải được tổ chức trên sân trung lập vì lý do an ninh. Tuy nhiên, cơ quan đứng đầu bóng đá châu Á không cung cấp lý do cụ thể hơn. Cũng không rõ liệu quyết định này có ảnh hưởng đến đội tuyển Iran tại vòng loại World Cup 2022 hay không.

Người phát ngôn của Liên đoàn bóng đá Iran cho biết họ đã sẵn sàng tiếp đón các đội bóng nước ngoài và đã đảm bảo an ninh trận đấu cho AFC, đồng thời từ chối mọi cáo buộc.

"Iran có sự sẵn sàng đầy đủ cho các đội tuyển khi tổ chức trên sân nhà và đã chứng minh điều này nhiều lần trong những năm gần đây", Amir Mehdi Alavi viết trên trang web của Liên đoàn bóng đá Iran.

Mùa trước, Iran đã chạm trán Saudi Arabia tại UAE, bởi vì hai nước này đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với nhau vào năm 2016.

Tại bảng C vòng loại World Cup 2022, Iran hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 với 6 điểm, xếp sau hai đội tuyển Iraq và Bahrain lần lượt 5 và 3 điểm. Kết quả bết bát đó đã khiến cho họ không còn giữ được vị trí số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA. Theo cập nhật mới nhất vào ngày 19/12/2019, Iran đã tụt xuống vị trí thứ 33, xếp sau Nhật Bản (28).

VIDEO: Highlight Iraq 2-1 Iran (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT