Quảng cáo

'Huynh đệ tương tàn' tại vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 15/10/2019 10:17 AM (GMT+7)

Vòng loại World Cup 2022 ở lượt trận này sẽ chứng kiến những cuộc đối đầu thú vị giữa các đội tuyển được xem là 'hàng xóm láng giềng' của nhau, trong đó có trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam.

VIDEO: Hihglight Việt Nam 1-0 Malaysia | Vòng loại World Cup 2022 (Nguồn: Next Sports)

Người xưa thường có câu "bán anh em xa mua láng giềng gần" để nói về mối quan hệ tốt đẹp giữa những người hàng xóm láng giềng. Tuy nhiên, câu tục ngữ này khó có thể áp dụng được vào bóng đá. Các đội bóng càng ở gần nhau theo vị trí địa lý thì sự đối địch sẽ trở nên lớn hơn. Tại vòng loại World Cup 2022, chúng ta sẽ được chứng kiến 3 cuộc đối đầu giữa các đội tuyển được xem là "hàng xóm" của nhau.

Triều Tiên vs Hàn Quốc: Derby Đông Á

Không chỉ là Đông Á, đây còn là trận đấu derby bán đảo Triều Tiên. Lần đầu tiên sau gần 30 năm, đội tuyển Hàn Quốc tới Bình Nhưỡng để làm khách của Triều Tiên. Không ngoa khi nói rằng đây là một trong những trận đấu được mong chờ nhất năm của châu Á.

việt nam vs indonesia, triều tiên vs hàn quốc, ấn độ vs Bangladesh, vòng loại World Cup 2022, vòng loại world cup

Tại vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên và Hàn Quốc nằm ở bảng H cùng với Lebanon, Sri Lanka và Turkmenistan. Hiện tại, Triều Tiên và Hàn Quốc đang chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng đấu khi có cùng 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận toàn thắng. Do đó, ai thắng trong trận đấu này sẽ vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng.

Còn nhớ tại vòng loại thứ ba World Cup 2010, Hàn Quốc và Triều Tiên cũng nằm cùng bảng đấu nhưng cả 2 trận đấu giữa hai đội tuyển này trên đều được tổ chức tại Trung Quốc sau khi phía Triều Tiên yêu cầu các trận đấu với Hàn Quốc được tổ chức ở một nước thứ ba.

Indonesia vs Việt Nam: Derby Đông Nam Á

Trận đấu giữa hai đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á cũng là một trong những cặp đấu đáng xem nhất vòng loại World Cup 2022. Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup, đang có thành tích bất bại 1 thắng và 1 hòa, trong khi Indonesia đang khủng hoảng với 3 trận thua liên tiếp.

việt nam vs indonesia, triều tiên vs hàn quốc, ấn độ vs Bangladesh, vòng loại World Cup 2022, vòng loại world cup

20 năm trôi qua, Việt Nam đã không thể thắng Indonesia trong những trận chính thức dù đã làm điều tương tự trước Malaysia hay Thái Lan. Indonesia từng là khắc tinh của tuyển Việt Nam trong quá khứ với lối đá lì lợm, đơn giản nhưng cực kỳ khó chịu.

Thái Lan và UAE đều đã thắng đậm Indonesia nên nhiều người cho rằng muốn cạnh tranh hiệu số với các đối thủ, Việt Nam không chỉ gặp áp lực buộc phải thắng mà còn cần có chiến thắng đậm trước Indonesia. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo không được phép chủ quan bởi Indonesia đang ở thế đường cùng và không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Ấn Độ vs Bangladesh: Derby Nam Á

Mặc dù nằm cùng khu vực Nam Á nhưng đây là lần đầu tiên Ấn Độ tiếp đón Bangladesh trên sân nhà tại vòng loại World Cup sau 8 năm. Ấn Độ bước vào trận đấu này sau màn trình diễn ấn tượng trước các nhà đương kim vô địch châu Á Qatar, đó là trận đấu mà họ xuất sắc có được trận hòa không bàn thắng ngay tại Doha.

việt nam vs indonesia, triều tiên vs hàn quốc, ấn độ vs Bangladesh, vòng loại World Cup 2022, vòng loại world cup

Bangladesh đã thua Afghanistan và Qatar, hiện đang đứng cuối bảng sau hai trận đấu. Ấn Độ hiện đang xếp trên đối thủ 1 bậc với 1 điểm duy nhất và đây là cơ hội để họ có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

>> Song Hải tỏa sáng, Việt Nam giành 3 điểm trước Malaysia

>> Son Heung-min lập cú đúp, Hàn Quốc hủy diệt đối thủ 8 bàn không gỡ

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT