Quảng cáo

HLV Trung Quốc: 'Các cầu thủ của tôi quá lười biếng'

Thứ tư, 18/12/2019 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Giải thích về thành tích kém cỏi của ĐT Trung Quốc trong thời gian qua, HLV Li Tie cho rằng các học trò của ông quá lười biếng trong tập luyện.

Với kinh nghiệm của một cầu thủ từng đạt đẳng cấp thế giới, HLV Li Tie của Trung Quốc biết rằng làm việc chăm chỉ là cách duy nhất để làm cho các cầu thủ tốt hơn. Tuy nhiên, ông không thấy điều đó trong đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc .

Do đó, đội tuyển Trung Quốc liên tục có kết quả kém ở các giải đấu mà gần nhất là vòng loại World Cup 2022, đó là một trong những lý do khiến HLV Marcello Lippi phải từ chức. Vào ngày nghỉ việc, ông thầy người Ý chia sẻ rằng ông không thể tìm ra chiến thuật nào phù hợp với các cầu thủ Trung Quốc.

Trung Quốc, bóng đá trung quốc, cầu thủ trung quốc, hlv trung quốc, VL World Cup 2022, Cúp Đông Á

Đồng ý với người tiền nhiệm, HLV Li Tie cho biết: "Chúng tôi không có nhiều thời gian để tập luyện, nhưng điều quan trọng hơn là các cầu thủ của chúng tôi đã quá lười biếng".

HLV Li Tie từng là một trong những cầu thủ Trung Quốc được đánh giá cao nhất trong thế hệ của ông. Trong quá khứ, ông là một phần của đội tuyển Trung Quốc tham dự tại World Cup 2002 . Sau đó, ông chuyển đến Anh chơi cho câu lạc bộ Everton tại Ngoại hạng Anh.

Dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes , Li Tie trở thành một tiền vệ phòng ngự xuất sắc, giúp Everton kết thúc ở vị trí thứ 7 trong mùa giải 2002/03. Màn trình diễn ấn tượng đó đã khiến Everton quyết định trả 1,2 triệu bảng để mua đứt Li Tie vào mùa hè năm 2003.

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc bóng đá trung quốc cầu thủ trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT