Quảng cáo

HLV Lippi: 'Tôi không xứng nhận nhiều tiền từ Trung Quốc'

Thứ ba, 19/11/2019 10:32 AM (GMT+7)

Sau khi trở về nước, HLV Lippi đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện rời khỏi 'chiếc ghế nóng' huấn luyện viên trưởng Trung Quốc.

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Vào ngày 15/11 vừa qua, HLV Lippi của Trung Quốc đã tuyên bố từ chức trong cuộc họp báo sau khi đội bóng của ông thất bại 1-2 trước Syria tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 1 năm chiến lược gia người Ý từ chức vị trí HLV Trung Quốc. Trước đó, ông cũng từ chức sau khi Trung Quốc dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019.

lippi, trung quốc, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup, vl world cup 2022, vl world cup

Mới đây, HLV Lippi nói về lý do rời khỏi Trung Quốc trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports của Ý.  Ông chia sẻ: "Tôi đã ở Trung Quốc gần 8 năm. Cuộc sống ở đó rất tốt. Khi tôi nhận ra rằng tôi không thể đáp lại niềm tin và sự tôn trọng mà mọi người đã dành cho tôi, tôi đã chọn rời đi. Đó là lý do tôi rời đi".

Khi nói về lý do tại sao lại đột nhiên từ chức vị trí thuyền trưởng Trung Quốc, HLV Lippi giải thích: "Tôi sẽ chọn từ chức khi tôi không cảm thấy sự tham gia, mong muốn và tin tưởng. Điều này thường xảy ra với tôi. Tôi không muốn làm như vậy. Tôi không muốn nhận nhiều tiền mà tôi không xứng đáng".

lippi, trung quốc, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup, vl world cup 2022, vl world cup

Theo tiết lộ của tờ Sports.163, mức lương hàng năm của HLV Lippi tại Trung Quốc là 20 triệu euro, tương đương gần 155 triệu nhân dân tệ. Nhìn vào bóng đá thế giới, HLV Lippi chỉ thu mỗi HLV Guardiola của Man City. Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, các HLV của Nga, Anh, Bỉ và Croatia tại World Cup 2018 chưa bằng một phần ba mức lương hàng năm của HLV Lippi.

Sau 4 lượt trận tại vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc đang đứng thứ hai bảng A với 7 điểm, kém đội đầu bảng Syria tới 5 điểm. Cơ hội chưa phải đã hết với Trung Quốc nếu cải thiện được thành tích ở những trận còn lại. Tuy nhiên, nhiệm vụ cấp thiết nhất vào lúc này là gấp rút tìm người thay thế HLV Lippi cũng như vực dậy tinh thần đang xuống rất thấp của các cầu thủ.

BXH Vòng loại World Cup 2022 - Bảng A

>> Đông Nam Á gây tiếng vang lớn tại vòng loại World Cup 2022

>> Top 6 đội bóng xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022: Vinh danh Việt Nam

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT