Quảng cáo

Hai nhà vô địch ASIAD của Việt Nam bị chủ nhà 'đá' khỏi SEA Games

Thứ năm, 31/10/2019 05:12 AM (GMT+7)

Một tin không vui dành cho đoàn thể thao Việt Nam khi 3 VĐV từng giành HCV ASIAD 2018 sẽ phải vắng mặt tại SEA Games 30. Trong đó, hai nhà vô địch môn pencak silat đã bị chủ nhà Philippines ‘đá’ khỏi đại hội thể thao khu vực.

VIDEO: Khoảnh khắc VĐV Nguyễn Văn Trí giành HCV môn  ASIAD 2018

Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam đã giành hai tấm HCV môn pencak silat cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia. Nguyễn Văn Trí cũng đang là đương kim vô địch SEA Games, còn Trần Đình Nam giữ vị trí Á quân. Cả hai tham dự SEA Games 30 với tư cách là ứng cử viên sáng giá cho chiếc HCV.

Tuy nhiên, một tin không vui dành cho cả hai VĐV của Việt Nam khi cả hai hạng cân của họ đều bị gạch tên khỏi nội dung thi đấu tại SEA Games 30. Cụ thể, chủ nhà Philippines chỉ tổ chức 5 nội dung đối kháng của môn pencak silat, trong đó không có hạng 90-95 kg của Nguyễn Văn Trí và hạng cân 70-75kg của Trần Đình Nam.

sea games, sea games 30, asiad, việt nam, philippines, vđv việt nam, Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam, Bùi Thị Thu Thảo

Trên lý thuyết, cả hai VĐV của Việt Nam vẫn có thể tham dự SEA Games 30 nhưng phải ép cân. Trần Đình Nam phải ép được xuống 10-15kg, còn Nguyễn Văn Trí thậm chí phải ép tới 20-30 kg. Đây rõ ràng là nhiệm vụ bất khả thi và hai ngôi sao này gần như phải làm khán giả bất đắc dĩ tại SEA Games 30.

Một VĐV khác từng giành HCV ASIAD 2018 là Bùi Thị Thu Thảo cũng chính thức vắng mặt tại SEA Games 30. Khác với hai người đồng nghiệp ở môn pencak silat, “nữ hoàng nhảy xa châu Á” xin rút lui vì chấn thương chân và lưng dai dẳng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc tập luyện, thi đấu và thành tích của cô.

sea games, sea games 30, asiad, việt nam, philippines, vđv việt nam, Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam, Bùi Thị Thu Thảo

Tại giải điền kinh vô địch quốc gia 2019 cách đây hai tháng, Bùi Thị Thu Thảo vẫn giành HCV song chỉ đạt thành tích 6,37m, kém mức tốt nhất của mình tới 0,31m. Nếu cố gắng tập luyện, Thu Thảo sẽ phải đối mặt với nguy cơ tái phát chấn thương.

Bên cạnh đó, kỳ phùng địch thủ của Thu Thảo là Maria Londa (Indonesia) đang hồi sinh vô cùng mạnh mẽ. Tại một số giải quốc tế gần đây, Maria Londa đã luôn đạt và vượt mức 6,68m từng giúp Thu Thảo giành HCV SEA Games 2017. Bản thân cô gái người Hà Nội cũng muốn nghỉ ngơi để tập trung chăm người bố đau yếu, cũng như lo sinh con.

Sự vắng mặt của 3 nhà vô địch ASIAD 2018 chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30. Trường hợp của hai võ sĩ pencak silat phải ngồi nhà thực là chỉ có tại đấu trường “ao làng” như SEA Games.

>> Lực sỹ 15 tuổi của Việt Nam giành 4 HCV, phá 2 kỷ lục châu Á

>> Đội tuyển số 1 châu Á nhận hung tin tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo