Thể Thao 247
Xe Đua xe F1 2020
Thứ hai, 23/09/2019 17:12 GMT+7

Kết quả F1 Singapore GP 2019: Ferrari chiến thắng tuyệt đối

Tay đua Sebastian Vettel của Ferrari đã kết thúc chuỗi hạn hán kéo dài 13 tháng của mình bằng một chiến thắng gây tranh cãi tại chặng đua Singapore Grand Prix.

Like fanpage Esports247 để xem bóng đá PES đỉnh cao!

VIDEO: Highlight Singapore GP 2019

Tay đua người Đức đã được hưởng lợi từ chiến thuật bất thường của đội đua Ferrari để vượt qua người đồng đội dẫn đầu trong suốt chặng đua, Charles Leclerc. Thông qua bộ đàm với đội ngũ kỹ thuật, Leclerc đã nói rằng đó là "không công bằng".

Tuy nhiên, chiến lược của Ferrari đã đảm bảo cho họ cả hai chiếc xe về đích ở vị trí đầu tiên kể từ Hungary Grand Prix 2017. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Vettel kể từ Bỉ Grand Prix vào cuối tháng 8 năm 2018.

Kết quả f1, f1, đua xe f1, công thức 1, singapore, singapore gp, singapore gp 2019, ferrari

Trong khi đó, chiến thuật sai lầm của Mercedes đã đẩy tay đua Lewis Hamilton, người bắt đầu thứ hai rơi xuống kết thúc ở vị trí thứ tư, sau Max Verstappen của Red Bull. Hamilton đã trì hoãn việc vào pit của mình tới 6 vòng đua trong một nỗ lực để hưởng lợi từ lốp xe mềm trong giai đoạn cuối chặng đua.

Tuy nhiên, chiến thuật của đội đua nước Đức đã bị phá sản khi xe an toàn xuất hiện tới 3 lần sau một loạt các sự cố va chạm giữa các xe đua. Sự có mặt của xe an toàn khiến cho tất cả các xe đua phải đi với tốc độ chậm, điều này giúp cho hai chiếc xe của Ferrari đảm bảo lốp xe của họ đến hết chặng đua.

Kết quả f1, f1, đua xe f1, công thức 1, singapore, singapore gp, singapore gp 2019, ferrari

Đây là một chiến thắng rất cần thiết cho tay đua từng 4 lần vô địch thế giới, người đã có một mùa giải khó khăn, liên tục mắc lỗi và phải đối mặt với các câu hỏi về tương lai của mình. Trong khi đó, Leclerc đã chiến thắng 2 lần trong mùa giải đầu tiên tại Ferrari, đang nổi lên như một mối đe dọa nghiêm trọng đối với vị trí số 1 của Vettel trong đội đua.

Kết quả F1 Singapore GP 2019:

Bảng xếp hạng F1 cá nhân sau chặng Singapore GP 2019:

Bảng xếp hạng F1 đội đua sau chặng Singapore GP 2019:

>> Vietnam Grand Prix - Đường đua "độc đáo" bậc nhất thế giới

>> 1.000 tình nguyện viên sẽ điều hành chặng đua xe F1 tại Việt Nam

Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin
Tin Liên quan
Tin mới nhất
Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) vừa chính thức thông báo hủy chặng đua F1 2020 tại Việt Nam.