Quảng cáo

Đội tuyển số 2 châu Á như "rắn mất đầu"

Thứ năm, 16/01/2020 16:43 PM (GMT+7)

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi động trở lại sau hơn hai tháng nữa nhưng ĐT Iran vẫn chưa có huấn luyện viên trưởng.

Vào ngày 4 tháng 12 năm ngoái, Marc Wilmots đã từ chức vị trí huấn luyện viên ĐT Iran sau một loạt kết quả gây thất vọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại bảng C, ĐT Iran hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 với 6 điểm, xếp sau hai đội tuyển Iraq và Bahrain lần lượt 5 và 3 điểm.

Kết quả bết bát tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua cũng đã khiến cho ĐT Iran không còn giữ được vị trí số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA. Theo cập nhật mới nhất vào ngày 19/12/2019, ĐT Iran đã tụt xuống vị trí thứ 33, xếp sau Nhật Bản (28).

Iran, vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, World Cup, World Cup 2022

Kể từ đó đến nay, Liên đoàn bóng đá Iran (FFIRI) vẫn chưa thể tìm được huấn luyện viên mới dẫn dắt đội tuyển. Sau khi Mehdi Taj từ chức Chủ tịch FFIRI do vấn đề về tim, kế hoạch tìm kiếm huấn luyện viên mới cho ĐT Iran cũng bị trì hoãn.

Sự thật đáng báo động về tình hình hiện tại của bóng đá Iran là không có kế hoạch rõ ràng. Sau khi không đạt được thỏa thuận với HLV Branko Ivankovic, FFIRI đã quyết định sẽ chọn một vị huấn luyện viên nội nhưng quá trình lựa chọn vẫn đang gặp bế tắc trong suốt hơn 1 tháng qua.

Ali Daei, cầu thủ ghi bàn số 1 lịch sử của Iran và Amir Ghalenoei, người từng dẫn dắt đội tuyển trước đây, đã được liên hệ nhưng cả hai đều không mặn mà trong tình cảnh khó khăn hiện tại. Huấn luyện viên trưởng mới, bất kể là ai, sẽ phải khắc phục các vấn đề tại Iran dưới áp lực của hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước này.

VIDEO: Highlight Iraq 2-1 Iran (VL World Cup 2022)

>>> Bahrain nhận án phạt từ FIFA sau khi hạ đội bóng số 1 châu Á

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT