Quảng cáo

Cử tạ Thái Lan chính thức bị cấm thi đấu tại SEA Games

Thứ hai, 04/11/2019 15:37 PM (GMT+7)

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) chính thức thông báo cử tạ Thái Lan sẽ không được tranh tài tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines.

VĐV cử tạ Sukanya Srisurat của Thái Lan giành HCV Olympic 2016

SEA Games 30 là một trong những vòng loại quan trọng cho Olympic 2020 tại Tokyo, trong đó có môn cử tạ. Tuy nhiên, nguyện vọng tham dự SEA Games 30 của Liên đoàn cử tạ Thái Lan (TAWA) đã bị nước chủ nhà Philippines từ chối.

"Do những rắc rối của cử tạ Thái Lan với liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) và cả Ủy ban Olympic (IOC) nên Philippines yêu cầu các VĐV cử tạ Thái Lan không được tham dự tại SEA Games 30 diễn ra tại Manila từ ngày 30/11 đến ngày 4/12", đại diện của nước chủ nhà viết trong đơn kiện.

Ngay lập tức, Ủy ban Olympic đã có câu trả lời: "Chúng tôi yêu cầu TAWA tôn trọng lời hứa của mình nên tất cả các VĐV cử tạ của Thái Lan sẽ không được tham dự các giải đấu thuộc hệ thống quốc tế trong đó có vòng loại Olympic 2020. Bởi vậy, các VĐV cử tạ của Thái Lan sẽ không có quyền tham dự SEA Games 30".

SEA Games, SEA Games 30, thái lan, cử tạ thái lan, việt nam, philippines

Hồi tháng Ba năm ngoái, 9 VĐV cử tạ của Thái Lan bị phát hiện dương tính với chất cấm khi tham dự giải vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Turkmenistan. Chưa dừng lại ở đó, cử tạ Thái Lan tiếp tục có thêm 3 trường hợp bị phát hiện sử dụng doping vào tháng 4 vừa qua.

Liên đoàn cử tạ Thái Lan (TAWA) đã quyết định rút tất cả các VĐV của họ tại tất cả các giải đấu quốc tế, bao gồm cả giải vô địch cử tạ thế giới vào tháng 9 vừa qua dù là nước chủ nhà.

Đây là một tin vui không chỉ dành cho Việt Nam mà còn cả với các đoàn cử tạ khác trong khu vực Đông Nam Á. Thái Lan từ lâu đã được xem là cường quốc của môn cử tạ ở SEA Games cũng như tại các giải đấu quốc tế.

>> Hai nhà vô địch ASIAD của Việt Nam bị chủ nhà 'đá' khỏi SEA Games

>> SEA Games 30: Chủ nhà Philippines quyết lật đổ Thái Lan và Việt Nam

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng