Quảng cáo

Brazil vs Argentina: Chờ phép thuật của Messi

Thứ ba, 02/07/2019 10:55 AM (GMT+7)

Trận bán kết đầu tiên của Copa America là cuộc đọ sức giữa Brazil và Argentina, hai quốc gia từng sản sinh ra nhiều huyền thoại lừng danh của bóng đá thế giới.

Video bàn thắng Argentina 2-0 Venezuela (Tứ kết Copa America)

>> Xem trực tiếp Brazil vs Argentina tại đây

Brazil - Điểm tựa sân nhà

Brazil tự hào với thành tích rất ấn tượng khi giành chức vô địch Copa America trong cả bốn lần mà họ là nước chủ nhà đăng cai tổ chức giải đấu. Và tất nhiên, các học trò của HLV Tite đều muốn hướng đến việc kéo dài tỷ lệ thành công 100% ở mùa hè này.

Đây không phải là hành trình đơn giản dành cho đội bóng của Tite sau khi chứng kiến trận hòa không bàn thắng trước Venezuela và Paraguay. Tuy nhiên, trong số 4 đội góp mặt ở bán kết Copa America năm nay,  Brazil lại là đội bóng gây ấn tượng nhất.

brazil vs argentina, brazil, argentina, nhận định brazil vs argentina, dự đoán brazil vs argentina, messi, coutinho, copa america, bán kết copa america

Thật vậy, Selecao là đội bóng duy nhất dẫn đầu vòng bảng lọt vào bán kết. Không những vậy, đội bóng áo vàng xanh còn sở hữu hàng tấn công tốt nhất và phòng thủ tốt nhất với thành tích 8 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Ở trận đấu sắp tới, hàng thủ của Brazil sẽ phải đối mặt với những ngôi sao tấn công nguy hiểm bên phía Argentina như Messi, Aguero, Lautaro Martinez. Đây có thể xem là bài kiểm tra thực sự dành cho Brazil nếu họ muốn chinh phục Copa America lần đầu tiên kể từ năm 2007.

Argentina - Chờ phép thuật của Messi

Trong khi Brazil có thể cảm thấy sự chờ đợi 12 năm cho chức vô địch Copa America là quá lâu thì Argentina thậm chí đã không thể một lần nâng cao chiếc cúp này kể từ năm 1993 mặc dù là đội tuyển giàu thành tích thứ hai với 14 lần vô địch.

La Albiceleste thực sự có một kỷ lục ấn tượng ở Copa America trong 15 năm qua, lọt vào trận chung kết 4 lần trong 5 phiên bản gần nhất nhưng đều thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường. Điều đó khiến cho Messi vẫn chưa thể có một danh hiệu quốc tế nào trong màu áo ĐTQG.

Trong hơn chục năm qua, các CĐV Argentina luôn chờ đợi Messi dẫn dắt đội bóng của họ đi tới một danh hiệu quốc tế lớn. Tuy nhiên, chờ đợi rồi lại thất vọng khi Messi và các đồng đội liên tục thất bại dù đã ở rất gần với chức vô địch World Cup cũng như Copa America.

brazil vs argentina, brazil, argentina, nhận định brazil vs argentina, dự đoán brazil vs argentina, messi, coutinho, copa america, bán kết copa america

Cứ sau mỗi thất bại của Argentina tại các giải đấu lớn, Messi lại trở thành nhân vật trung tâm của chỉ trích từ người hâm mộ bởi đơn giản anh là niềm hy vọng số 1 của họ. Bây giờ, trước một trận bán kết Copa America, người Argentina lại chờ đợi Messi xuất hiện.

Tại giải đấu năm nay, trong khi màn trình diễn của Argentina dần được cải thiện sau mỗi trận đấu thì Messi lại trở nên ít ảnh hưởng hơn. Trong chiến thắng trước Qatar ở vòng bảng và Venezuela ở tứ kết, Messi gần như không để lại dấu ấn đáng kể nào.

Tuy nhiên, Messi vẫn là Messi – một trong những siêu sao hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong một trận đấy chặt chẽ và quan trọng như thế này, một khoảnh khắc thiên tài của Messi cũng có thể đủ để giải quyết mọi thứ.

Tình hình lực lượng:

Brazil: Richarlison mắc bệnh quai bị; Fernandinho bị chấn thương ở đầu gối phải; Filipe Luis đã bỏ lỡ buổi tập gần nhất.

Argentina: Không có sự vắng mặt nào đáng tiếc.

Đội hình dự kiến

Brazil​ (4-2-3-1): ​Alisson; Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Alex Sandro; Arthur, Casemiro; Gabriel Jesus, Coutinho, Everton; Firmino.

​Argentina (4-1-2-1-2): Armani; Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico; Paredes; De Paul, Lo Celso; Messi; ​Aguero, Martinez.

Dự đoán kết quả: Brazil 2-1 Argentina

>> Xem thêm: Lịch tường thuật bóng đá Copa America 2019

>> Xem thêm: Messi: "Mặt sân tại Copa America 2019 rất tệ hại"

FPT Play

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT