Quảng cáo

Chủ nhà SEA Games 30 chơi lớn: Xây đài đốt đuốc 25 tỷ đồng

Thứ năm, 21/11/2019 11:42 AM (GMT+7)

Chủ nhà SEA Games 30, Philippines đã chi ra một khoản tiền rất lớn chỉ để xây đài đốt đuốc tại đại hội tầm cỡ khu vực.

VIDEO: 3 bàn thắng để đời của Văn Quyến tại SEA Games 22

Truyền thông Philippines đưa tin ban tổ chức nước này đã chi ra số tiền rất lớn lên tới 55 triệu peso (khoảng 25 tỷ đồng) chỉ để xây dựng đài đốt đuốc tại SEA Games 30.

Theo trang abs-cbn, lãnh đạo Thượng viện Philippines, ông Franklin Drilon đã đặt câu hỏi về sự lãng phí dành cho ngọn đuốc khổng lồ tại SEA Games 30. Ông Drilon than thở rằng: "Có hợp lý không, khi chúng ta bỏ qua cơ hội xây 50 phòng học cho một chiếc vạc 55 triệu peso chỉ sử dụng một lần?".

SEA Games 30, SEA Games 2019, SEA Games, Philippines

Trong khi đó, Vivencio Dizon, Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện giải thích rằng ngọn đuốc của đại hội được xây dựng như một biểu tượng của đất nước mà sau nhiều năm Philippines mới được đăng cai sự kiện này. "Trước đó, chúng tôi không rõ chi phí xây dựng phát sinh lớn đến vậy", Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện lý giải.

Tuy nhiên, đài đốt đuốc của Philippines vẫn chưa là gì so với đài đốt đuốc trị giá lên tới 62 triệu peso của Singapore. Ngọn đuốc sẽ được đặt ở lối vào của SVĐ ở thành phố New Clark, Tarlac nơi diễn ra lễ khai mạc SEA Games vào ngày 30/11.

>> CĐV Indonesia: 'Chúng ta không việc gì phải sợ Thái Lan và Việt Nam'

>> Top 6 đội bóng xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022: Vinh danh Việt Nam

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng