Quảng cáo

CĐV Trung Quốc: 'Nhìn bóng đá Việt Nam mà phát thèm'

Thứ năm, 12/12/2019 16:59 PM (GMT+7)

Nhiều CĐV Trung Quốc đã không khỏi ghen tị khi chứng kiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam ăn mừng chiến thắng tại SEA Games 30.

U22 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 3-0 trong trận chung kết SEA Games 30, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành được tấm HCV môn bóng đá nam.

Sau trận đấu này, hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam trên khắp cả nước đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Không những vậy, chiến thắng của U22 Việt Nam còn thu hút cả sự chú ý của các CĐV Trung Quốc.

Trên mạng xã hội Weibo, tài khoản Soda viết: "Đó là một đêm không ngủ. Việt Nam lần đầu tiên giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Sau trận đấu, biển người Việt Nam đổ xô ra đường ăn mừng".

CĐV Trung Quốc, U22 Việt Nam, bóng đá Việt Nam, bóng đá nam sea games 30, sea games 30

Trong khi đó, tài khoản Fangduo đăng tải hình ảnh người hâm mộ Việt Nam ăn mừng chiến thắng kèm theo nội dung: "Cảnh sát giao thông TP.HCM đã dọn đường cho người hâm mộ Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Nghĩ về bóng đá nước nhà mà phát thèm".

"Nhìn bóng đá Việt Nam tiến bộ mà thấy lo lắng cho bóng đá Trung Quốc quá. Tại sao đất nước chúng ta phát triển hơn nhưng lại không có nổi một đội bóng mạnh", tài khoản Obitory chua chát.

Việt Nam thực sự là tấm gương cho nhiều nước về cách làm bóng đá trong vài năm trở lại đây. Đội U20 Việt Nam lọt vào vòng chung kết World Cup 2017, đội U22 đoạt Á quân U23 châu Á 2018 và top 4 Asiad 2018, ĐTQG vô địch AFF Cup 2018 và mới nhất là đội U22 giành HCV tại SEA Games 2019.

Highlight U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia | Chung kết SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

>>> U22 Việt Nam nhận 'mưa' tiền thưởng sau HCV SEA Games lịch sử

>>> Văn Hậu xin lỗi cầu thủ Indonesia sau trận chung kết SEA Games

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng