Quảng cáo

Báo châu Á chọn 10 thủ môn bất đắc dĩ hay nhất: Ngọc Hải sánh vai Pele

Thứ ba, 15/10/2019 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây 1 cuộc bình chọn thủ môn bất đắc dĩ hay nhất trong lịch sử đã được FOX Sports đưa ra, giữa những Pele, Terry, O'Shea ... Việt Nam bất ngờ đóng góp 1 cái tên.

Trong 1 cuộc bình chọn của trang FOX Sport đưa ra mới đây về 10 thủ thành bất đắc dĩ xuất sắc nhất trong lịch sử, không lạ khi có những cái tên khán giả yêu mến Ngoại hạng Anh có thể ghi nhớ được như trung vệ đa năng John O'Shea, thủ lĩnh John Terry. Tất cả những người họ đều đã có lần sắm vai người hùng trong khung gỗ đội bóng của mình. Không chỉ những ngôi sao quốc tế xa xôi, Việt Nam cũng có 1 cầu thủ góp mặt trong danh sách 10 thủ thành bất đắc dĩ này.

Quế Ngọc Hải (Việt Nam)

Việt Nam đối đầu Indonesia lần cuối cùng, cũng là 1 kỉ niệm khó quên đối với Quế Ngọc Hải. Anh cũng là nhân vật được FOX Sport nhắc đến đầu tiên trong danh sách này.

Trong trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia vào năm 2016, thủ thành Nguyên Mạnh đã bị truất quyền thi đấu, trong tình thế ĐTVN không còn quyền thay đổi người, trung vệ Quế Ngọc Hải đã xỏ găng về giữ khung thành. Sự kiện này được FOX Sport miêu tả là: "Đã tạo ra 1 làn sóng phấn khích".

Việt Nam, Quế Ngọc Hải, thủ môn bất đắc dĩ, Pele, vòng loại World Cup, Việt Nam vs Indonesia

Tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam sẽ tái đấu Indonesia lần đầu tiên sau 3 năm. Kể từ sau trận bán kết đáng nhớ năm 2016.

Cosmi Moti (Ludogorets)

Nếu như Quế Hải khiến khán giả yêu mến chủ yếu vì tình cảm, thì Cosmi Moti đã lập công thực sự ở vị trí giữ khung thành.

Tại 1 trận đấu thuộc Champions League 2014, Cosmi Moti (cũng giống như Quế Ngọc Hải, thay thế bất đắc dĩ cho thủ môn chính phải rời sân). Trong loạt luân lưu, Cosmi Moti ghi bàn thắng đầu tiên, đồng thời cản phá 2 quả penalty, trực tiếp mang về tấm vé đi tiếp cho Ludogorest.

John Terry (Chelsea)

Terry là một sự yên tâm lớn ở tuyến hậu phương cho đồng đội, không chỉ ở vị trí hậu vệ mà cả ở việc giữ khung thành.

Trong trận cầu mà người ta nhớ đến nhiều về pha chấn thương ghê rợn của Cech, và sau đó là chấn thương tiếp theo của Cudicini, John Terry đã trở thành người giữ khung thành bất đắc dĩ.

Việt Nam, Quế Ngọc Hải, thủ môn bất đắc dĩ, Pele, vòng loại World Cup, Việt Nam vs Indonesia

Chelsea trận đấu đó đã giành chiến thắng 1-0 hú vía trước Reading.

John O'Shea (Man Utd)

Trường hợp của John O'Shea đã quá nổi tiếng. Anh có thể chơi được cả trung vệ, hậu vệ biên, tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh, nhưng việc thi đấu như 1 thủ môn lại là điều ít người dám nghĩ đến.

Nhưng cũng như những vị trí khác, O'Shea không chỉ chơi được mà còn chơi tốt. Thậm chí, O'Shea còn đánh bại tiền đạo Robbie Keane của Tottenham trong 1 pha đối đầu 1 vs 1 trực tiếp.

Trận đấu này MU trắng lưới 4-0 trước Tottenham. Còn O'Shea có biệt danh "Chú mèo" từ thời điểm đó.

 

Phil Jagieka (Sheffield)

Cựu trung vệ đội tuyển Anh và Everton đã có quãng thời gian trải nghiệm trong khung gỗ, thời còn khoác áo Sheffield.

Việt Nam, Quế Ngọc Hải, thủ môn bất đắc dĩ, Pele, vòng loại World Cup, Việt Nam vs Indonesia

Trong trận đối đầu Arsenal, vì những lí do khác nhau, thủ thành của Sheffield đã không thể  tiếp tục thi đấu. Jagieka bất đắc dĩ phải đứng trong khung gỗ.

Và điều kì diệu như 1 câu chuyện cổ tích đã xảy ra thực sự. Jagieka giữ trọn vẹn khung thành trong khoảng thời gian còn lại, trước những Henry, Pires, Persie...

Sheffield giành chiến thắng kịch tính 1-0.

Pele (Santos)

Việt Nam, Quế Ngọc Hải, thủ môn bất đắc dĩ, Pele, vòng loại World Cup, Việt Nam vs Indonesia

Năm 1963, vua bóng đá Pele trong màu áo Santos cũng đã có lần sắm vai người hùng ở cả 2 mặt trận.

Trong những phút cuối, thủ thành của Santos lúc bấy giờ đã không thể tiếp tục thi đấu và ngôi sao vừa lập hattrick trong trận là Pele đã lùi về đảm nhiệm vị trí giữ khung thành.

Việt Nam, Quế Ngọc Hải, thủ môn bất đắc dĩ, Pele, vòng loại World Cup, Việt Nam vs Indonesia

Với những pha cứu thua xuất sắc cùng hattrick của Pele, Santos đã giành chiến thắng kịch tính 4-3 trước Gremio.

(Hết phần 1)

>> VIDEO: Cech trở lại thi đấu, cản 2 quả penalty trong ngày ra mắt CLB mới

>> Bị đạp thẳng vào đầu, sao MU bất tỉnh nhân sự

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quế Ngọc Hải Việt Nam vs Indonesia VL World Cup Top 10 thủ môn bất đắc dĩ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT