Quảng cáo

HLV Indonesia nhận trái đắng tại quê nhà vì "vạ miệng"

Thứ năm, 12/12/2019 20:24 PM (GMT+7)

Luôn tỏ ra tự tin có phần thái quá trong các buổi họp báo, bại tướng của U22 Việt Nam là HLV U22 Indonesia đã phải hứng chịu trái đắng tại quê nhà.

Trở về Indonesia sau thất bại tại SEA Games, HLV Indra Sjafri đã nhận nhiều chỉ trích từ báo giới nước này, nguyên nhân là do những phát ngôn có phần thái quá của ông.

Theo mô tả của cây viết Ahmad Bachrain (thuộc CNN Indonesia), ông Indra Sjafri không phải là người kém tài, nhưng cách vị HLV cá tính này đối diện báo giới truyền thông trước mỗi trận đại chiến là không hề khiêm tốn một chút nào. Phong cách có phần nghênh ngang đã không ít lần làm tổn hại đến thuyền trưởng của U22 Indonesia.

Khi vượt qua bảng tử thần, ông Sjafri đưa ra phát biểu gây sốc: "Nếu báo chí Indonesia gọi đây là bảng tử thần, chẳng hiểu bảng đấu nào mới là dễ thở nữa. Hãy nhìn Việt Nam kia kìa, họ còn suýt bị loại trước Thái Lan".

Ở trận bán kết, ông lại gây sốc với phát ngôn châm chọc HLV Myanmar trong vấn đề Indonesia được nghỉ ít hơn Myanmar: "Họ được nghỉ nhiều hơn, hy vọng họ dùng 4 ngày nghỉ đó để hồi phục thể lực chứ đừng để tăng cân. Không thì họ sẽ không chạy trốn được với U22 Indonesia đâu".

SEA Games 30 U22 Viet Nam U22 Indonesia

May cho ông Sjafri khi những lần "quá lời" trước đó, U22 Indo đều đạt được những thành tích chấp nhận được. Nhưng mọi chuyện đã không còn như mơ với vị chiến lược gia của Indonesia ở trận đấu cuối.

Trước trận chung kết với Việt Nam, không chỉ động viên tinh thần các học trò, ông Sjafri còn yêu cầu báo giới viết về những điều tích cực cho đội tuyển. Thậm chí, vị HLV này còn tuyên bố báo chí nên chuẩn bị tinh thần dần đi vì... ông sẽ ngồi vào ghế huấn luyện ĐTQG ngay sau khi đoạt chức vô địch SEA Games.

Kết quả cuối cùng chỉ là sự thất vọng. Cùng với những phát ngôn "bạt mạng", con đường hướng đến ĐTQG của ông Indra Sjafri sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bởi theo CNN Indonesia: "Nỗ lực của Sjafri là chưa đủ để dẫn dắt U22 Indonesia, chứ đừng nói đến ĐTQG".

>> Quang Hải lên chức sau vinh quang tại SEA Games

>> CĐV Indonesia yêu cầu kiểm tra doping U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo