Quảng cáo

Báo Trung Quốc: "Bóng đá xứ này là mồ chôn các HLV đẳng cấp thế giới"

Thứ năm, 21/11/2019 07:27 AM (GMT+7)

Dù vòng loại World Cup đã tạm thời khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn, báo Trung Quốc đã có 1 bài bình luận hay về việc các HLV không thành công tại nước họ.

Bóng đá Trung Quốc đang bước vào giai đoạn khó khăn, sau hàng loạt những kết quả tệ hại cùng với việc mất đi HLV trưởng Lippi. Trước tình thế này, nhiều đầu báo của xứ sở Tỉ dân đã lên tiếng chỉ ra những hạn chế, những chiến lược chưa hợp lý để đưa Trung Quốc đi tới hành trình giành vé dự World Cup.

"Bóng đá Trung Quốc là mồ chôn các HLV đẳng cấp thế giới" - Đó là tiêu đề 1 bài bình luận khá sát, được trang SINA đăng tải sau thất bại của ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup, cùng sự ra đi của chiến lược gia lão làng Lippi.

"Không thể giành vé dự World Cup và Olympic, bóng đá Trung Quốc sẽ đi vào thời kì tăm tối nhất. Lippi không phải nạn nhân đầu tiên lọt vào 'hố đen' này. Trước ông, những tên tuổi như Hiddink rồi Camacho đều chịu chung số phận.

Để thực hiện tham vọng của mình, LĐBĐ Trung Quốc đã không chọn cách phát triển bài bản, mà đốt cháy giai đoạn với những tên tuổi nổi tiếng trong hàng HLV thế giới kể trên. Cái kết của những vị HLV này đều là cảnh cuốn gói khỏi Trung Quốc như những kẻ tội đồ" - Bài viết phân tích.

Vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, Trung Quốc, ĐT Trung Quốc, Lippi, HLV mới của Trung Quốc

Bóng đá Trung Quốc thời điểm hiện tại giống như một "hố đen" bất tận. Thậm chí, bài viết còn dùng từ "độc hại" để nói về cách làm bóng đá xứ sở này.

"Tại Trung Quốc, CFA (Hiệp hội bóng đá Trung Quốc), các cơ quan quản lý khác, hệ thống đào tạo trẻ thực sự hỗn loạn. Truyền thống nhiều thập kỉ qua giờ đã trở thành 1 vết "gợn" không hề nhỏ. Giờ đây cái tên nào có thể vực dậy bóng đá Trung Quốc? Đó là câu hỏi không hề dễ trả lời" - Trích từ SINA.

Sau sự ra đi của HLV Marcelo Lippi, Trung Quốc đã lựa chọn ra một số cái tên cho quá trình tái thiết. Đã bắt đầu xuất hiện những cái tên nội địa như Li Tie hay Li Xiaopeng.

Hiện LĐBĐ Trung Quốc chưa đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Hành trình vòng loại World Cup của họ cũng tạm gác lại đến năm 2020 và đó sẽ là thời gian để bóng đá xứ sở này thực sự nghiệm lại những định hướng của họ trong tương lai.

>> Ứng viên cực khủng ngồi ghế nóng ĐT Trung Quốc thay HLV Lippi

>> Lippi nói lời cay đắng về bóng đá Trung Quốc khi từ chức

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT