Quảng cáo

Messi và Argentina: Cuộc tình dang dở

Chủ nhật, 26/05/2019 13:57 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Messi và các đồng đội sẽ bước vào chiến dịch Copa America 2019 vào 15/6 tới. Suốt 14 năm ròng không danh hiệu trong màu áo tuyển. Ở tuổi 32, với Messi, đây có thể là cơ hội cuối cùng...

VIDEO: Messi khóc như mưa vì bị loại khỏi Copa America 2016

Messi chính thức bước ra sân khấu bóng đá năm 2004 trong màu áo Barcelona, 15 năm dài chơi bóng, Messi đã nếm trải đủ mọi danh hiệu cá nhân cũng như tập thể với một trong những CLB giàu truyền thống bậc nhất thế giới. Không chỉ về mặt thành tích, ở khả năng chơi bóng, sau Ronaldo de Lima, Messi là người tiếp theo nhận được danh xưng vĩ đại "người ngoài hành tinh". Thậm chí, người ta còn ví cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại với danh xưng mỹ miều hơn - chúa Jesus trong bóng đá.

Thế nhưng trong cuộc sống này không có ai hoàn hảo, ai cũng có những thiếu sót nhất định. Một người toàn năng như Messi cũng không nằm ngoài quy luật đó. Nếu như anh đã có tất cả trong màu áo Gã khổng lồ xứ Catalan, thì trong màu áo đội tuyển, bảng thành tích của Messi không hơn không kém một cầu thủ bình thường.

copa america 2019, copa america, argentina, messi, barcelona vs valencia, copa de rey

15 năm thi đấu đỉnh cao, cũng là 14 năm trong màu áo tuyển, Messi không có được một danh hiệu nào ngoại trừ 3 lần về nhì tiếc nuối tại World Cup 2014 và 2 kì Copa 2015, 2016. Ở tuổi 32, có lẽ Messi chỉ còn 1 cơ hội cuối cùng trong kì Copa America 2019 tới. Sở dĩ nói vậy vì sau Copa America, giải đấu lớn tiếp theo là World Cup 2022 tại Qatar, nếu còn tiếp tục được triệu tập lên đội tuyển, Messi cũng đã là một lão tướng 35. Ở cái tuổi như vậy, với một tập thể như Argentina, tại một đấu trường gian nan hơn gấp nhiều lần, quá khó để mong chờ điều khác biệt.

"Huy chương vàng Olympic là danh hiệu cao quý nhất trong cuộc đời cầu thủ của tôi".

Không phải tự nhiên mà Messi tuyên bố như vậy, trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina, số danh hiệu anh có được là con số 0 tròn trĩnh. Hai danh hiệu Messi đạt được với Albiceleste chỉ là ở cấp độ tuyển trẻ, đó là chức vô địch World cup U20 thế giới năm 2005 và huy chương vàng Olympic năm 2008. Anh coi trọng tấm huy trương vàng tuổi đôi mươi ấy hơn cả 4 Champions League, 10 La Liga cùng vô số những danh hiệu tập thể, cá nhân khác trong cuộc đời cầu thủ lừng lẫy của mình. Điều đó đủ để hiểu rằng Messi khao khát lên ngôi cùng đội tuyển Argentina như thế nào.

Trên thực tế, những tháng ngày rực rỡ nhất của Messi đang lui dần về quá khứ. Ở tuổi 32, siêu sao người Argentina đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu của tuổi tác, cùng với đó, thời gian cho những giải đấu cấp đội tuyển đã không còn nhiều.

Nhìn về 3 lần về nhì liên tiếp trong 3 năm 2014, 2015, 2016 của Messi cùng đội tuyển Argentina, những người yêu mến anh lại càng thêm tiếc nuối bởi những năm tháng đó là những năm tháng Messi ở độ tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp. Bóng đá cũng như cuộc sống, trong những tháng ngày đẹp đẽ nhất, sung mãn nhất nhưng không thể đạt được thứ mà mình hướng tới, đó là một tiếc nuối cùng cực.

copa america 2019, copa america, argentina, messi, barcelona vs valencia, copa de rey

Giờ đây ở tuổi 32, đây rất có thể là sẽ là kì Copa America cuối cùng Messi thể hiện được trọn vẹn những tinh hoa của mình trong màu áo đội tuyển. Ở kì Copa 2 năm nữa ở tuổi 34 (Nếu tổ chức đúng lịch trình) và World Cup tại Qatar ở tuổi 35, Messi có lẽ chỉ còn là chiếc bóng của chính mình. Hơn ai hết, Messi hiểu rõ điều đó.

Niềm khát khao của Messi cũng là áp lực cho chính anh, đặc biệt sau những lùm xùm liên quan đến những kết quả của đội tuyển Argentina trong quá khứ. Messi đã từng gồng gánh, từng đem đến những cảm xúc bất tận, và cũng từng khiến bao người căm ghét sau scandal từ giã đội tuyển. Rồi anh vẫn trở lại, tất cả chỉ vì mong ước 1 lần lên ngôi cùng Albiceleste.

Dù ai cũng hiểu một danh thủ vĩ đại như Messi thực sự đâu cần danh hiệu vô địch cùng đội tuyển để được người ta công nhận. Với những gì anh cống hiến cho bóng đá trong suốt sự nghiệp của mình, Messi đã là một huyền thoại thực sự từ rất lâu rồi. Có chăng, những người yêu mến siêu sao với cái chân trái dị thường này vẫn thầm mong anh giành được một danh hiệu cùng đội tuyển, để câu chuyện về một huyền thoại không còn những tiếc nuối, không còn những dang dở.

Trước Lionel Messi, không ít những danh thủ dù có được sự nghiệp rực rỡ trong màu áo CLB nhưng lại kém duyên với những danh hiệu tại các giải đấu lớn cấp đội tuyển như Maldini, Oliver Kahn, Ballack, Ryan Giggs...

>> Messi lập công, Barca vẫn thất bại ở chung kết cúp Nhà vua

>> Vắng Neymar, Brazil vẫn ráo riết tập luyện cho Copa America 2019

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT