HY HỮU: Giải điền kinh thế giới được tổ chức lúc... 12 giờ đêm

Thứ sáu, 27/09/2019 20:59 PM (GMT+7)
A A+

Nội dung chung kết của giải điền kinh thế giới tổ chức tại Qatar đã được tổ chức vào đúng... 11h59 đêm để tránh nóng.

Giải chạy điền kinh cấp thể giới được tổ chức lúc... 11h59 đêm tưởng chừng như vô lí nhưng đã diễn ra thật, tại Qatar. Đây là giải đấu thường niên được tổ chức vào tháng 8 hàng năm, nhưng do thời tiết quá nóng bức ở Qatar thời điểm hiện tại nên giải đấu đã được lùi lịch đến cuối tháng 9.

Thời tiết trong những ngày cuối tháng 9 tại Qatar dao động ở mức 30 đến 38 độ. Đây là nhiệt độ không hề lí lưởng cho mọi hoạt động thể thao. BTC giải điền kinh thế giới đã quyết định bắt đầu các nội dung thi từ 4h15 chiều (theo giờ địa phương) và kéo dài đến rạng sáng hôm sau.

Bởi lí do đó, trận chung kết điền kinh (marathon) nữ đã diễn ra vào lúc 11h59 đêm.

Giải chạy lúc 12 giờ đêm, giải chạy lúc nửa đêm, chạy marathon nửa đêm, qatar, điền kinh Trung Quốc, điền kinh Việt Nam, Ngần Ngọc Nghĩa

Theo Guardian, nhiều người đã lo ngại rằng cuộc đua "khác người" này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các vận động viên. Thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Đạp lại những lo ngại kể trên, Chủ tịch cơ quan quản lý điền kinh - ông Lord Coe cho biết: "Chúng tôi sẽ quan tâm sát sao đến các VĐV, đội ngũ y tế sẽ túc trực 24/24 bên cạnh họ. Các nội dung marathon nữ hay đi bộ 50km nam sẽ không bị hủy bỏ vì lý do thời tiết".

Nói về tình hình thời tiết và giờ giấc tại cuộc thi này, VĐV Zhang Xinxin của ĐT Trung Quốc chia sẻ: "Đây là lần đầu chúng tôi gặp thời tiết và thời gian thi đấu khác lạ như vậy. Đó cũng 2 khó khăn lớn nhất, ảnh hưởng đến thành tích của các VĐV tham gia giải đấu này".

Giải điền kinh vô địch thế giới sẽ diễn ra tại thủ đô Doha, Qatar từ ngày 27/9 đến 6/10, với sự tham gia của 2000 vận động viên từ 209 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là giải đấu quyết định VĐV tham dự Olympic Tokyo năm tới (2020). Việt Nam vinh dự có sự góp mặt của đại diện duy nhất Ngần Ngọc Nghĩa. Anh sẽ thi đấu ở nội dung 100m nam.

>> Cấm thi đấu trọn đời VĐV Trung Quốc vì đạp xe khi thi chạy

>> Trung Quốc đón ngôi sao nhập tịch thứ 3 từ Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải chạy lúc 12 giờ đêm giải chạy lúc nửa đêm chạy marathon nửa đêm qatar điền kinh Trung Quốc điền kinh Việt Nam Ngần Ngọc Nghĩa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT