Quảng cáo

Hồng Kông trả giá sau bê bối tại vòng loại World Cup

Thứ ba, 19/11/2019 09:57 AM (GMT+7)

LĐBĐ Hồng Kông đã phải nhận phán quyết chính thức từ FIFA sau sự cố biểu tình ngay trên sân của các CĐV, trong trận hòa giữa HK và Bahrain.

VIDEO: CĐV Hồng Kông la ó phản đối quốc ca Trung Quốc

Câu chuyện chính trị và đặc biệt là bạo loạn, biểu tình tại Hồng Kông là chủ đề tràn ngập mặt báo những ngày qua. Không chỉ trên đường phố, các CĐV HK còn mang nó vào cả trong khán đài bóng đá. Hành động được coi là bê bối trong 2 trận đấu với Iran và Bahrain đã khiến LĐBĐ HK phải chịu trừng phạt từ FIFA.

15.000 USD là số tiền phạt mà FIFA đưa ra sau sai phạm của LĐBĐ xứ Cảng thơm. Trong cuộc đối đầu với Iran, đặc biệt là Bahrain, các CĐV đã có hành động phản đối khi quốc ca Trung Quốc được xướng lên. Được biết, ĐT bóng đá Hồng Kông và Trung Quốc là riêng biệt. Tuy nhiên FIFA lại cho rằng Hồng Kông là 1 đặc khu hành chính thuộc Trung Quốc. Đó là lí do quốc ca nước này luôn được phát lên trong mỗi trận đấu của ĐT Hồng Kông.

Người Hồng Kông phản đối dữ dội sự việc này. Trong khi đó, FIFA lại cho rằng đây là 1 hành vi chống đối. Hành vi này được xác định thuộc điều 16 trong bộ luật kỉ luật của FIFA. Bộ luật này nghiêm cấm việc xáo trộn quốc ca, đồng thời cấm việc dùng các đối tượng (ở đây là các CĐV) để truyền tải những thông điệp không phù hợp trong thể thao.

Vòng loại World Cup, VL World Cup 2022, Hồng Kông, Hong Kong, Hồng Kông vs Barain, Hong Kong bị phạt, Hong Kong biểu tình, Hong Kong bạo loạn

Trong trận hòa Bahrain hôm 14/11 vừa qua, ngoài việc phản đối quốc ca Trung Quốc, các CĐV Hồng Kông còn mang nhiều băng-rôn với thông điệp liên quan đến chính trị vào sân đấu. Các CĐV quá khích còn sử dụng "ngón tay giữa", hoặc ra dấu "2 tay bị khóa" (Dấu chữ X), miệng hát "Glory to Hong Kong" - bài hát được coi là quốc ca của những người Hồng Kông.

Về án phạt, các quan chức Hồng Kông có thể đưa ra kháng cáo. Tuy nhiên, LĐBĐ Hồng Kông vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này.

>> CĐV Hồng Kông dùng "ngón tay giữa" để cổ vũ ĐTQG tại VL World Cup

>> Trung Quốc loại trò cưng của Lippi tại cúp Đông Á

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT