Quảng cáo

Tiết lộ 2 điểm chung cực thú vị của bộ 3 vua phá lưới năm nay

Thứ hai, 13/05/2019 20:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Premier League đã khép lại với nhiều kỷ lục được xác lập, trong đó có kỷ lục ghi bàn với danh hiệu vua phá lưới được chia đều cho 3 chân sút. Không chỉ có chung số bàn thắng, họ còn có những điểm chung thú vị khác.

VIDEO: Màn trình diễn của Salah tại Premier League

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2018/2019 đã khép lại với cuộc đua gay cấn bậc nhất lịch sử của song mã Man City - Liverpool. Không chỉ ở màn rượt đuổi gay cấn và số điểm ấn tượng của 2 đội bóng, khán giả còn được chứng kiến nhiều kỷ lục ở hạng mục cá nhân, đặc biệt ở danh hiệu vua phá lưới.

Kể từ khi giải đấu bậc nhất nước Anh có tên gọi Premier League năm 1992, đã có 2 lần danh hiệu vua phá lưới gọi tên 3 cầu thủ, năm nay là năm thứ ba điều này lặp lại với bộ ba Aubameyang (Arsenal), Salah, Mane (Liverpool).

Ngoại hạng anh, premier league, vòng 38 premier league, vua phá lưới premier league, liverpool vs wolves, brighton vs man city

Không chỉ có sự đồng nhất về số bàn thắng đạt được (22 bàn), bộ 3 này còn có những điểm chung cực kì thú vị, thậm chí có thể đánh giá đó là những kỷ lục hay ho của Premier League mà sẽ rất rất lâu mới có thể 1 lần nữa lặp lại.

Đặc điểm chung hy hữu đâu tiên đó là cả 3 chân sút đoạt giải vua phá lưới năm nay đều đến từ Lục địa Đen. Aubameyang đến từ Gabon, trong khi đó Mohamed Salah và Sadio Mane lần lượt đến từ Ai Cập và Senegal. Không chỉ vậy, cả ba còn có 1 điểm chung khác đó là đều đã hoặc đang là học trò của Jurgen Klopp. Aubameyang đã từng có thời gian làm việc với HLV người Đức tại Dortmund trong khi đó Salah và Mane hiện đang là 2 trò cưng của Klopp tại Liverpool.

Ngoại hạng anh, premier league, vòng 38 premier league, vua phá lưới premier league, liverpool vs wolves, brighton vs man city

Với những cái tên này, có thể thấy được Jurgen Klopp mát tay thế nào trong việc dẫn dắt và nâng tầm các chân sút. Không chỉ ở mặt trận tấn công, HLV người Đức còn trình làng hàng thủ có thể nói là mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại với thủ môn Alisson vừa đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất Premier League, hậu vệ Virgil Van Dijk - cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2018/2019 cùng bộ đôi Robertson/Arnold là 2 hậu vệ cánh hiếm hoi đóng góp tổng cộng hơn 20 pha kiến tạo cho 1 CLB tại Ngoại hạng Anh. Cá nhân Arnold với pha kiến tạo cho Mane lập công trong trận đấu với Wolves đã chính thức vươn lên trở thành hậu vệ kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử giải ngoại hạng ở tuổi 20 với 12 pha kiến tạo thành bàn.

Về nhì chung cuộc với 97 điểm, thầy trò Jurgen Klopp vẫn nhận được mưa lời khen từ người hâm mộ. Liverpool vẫn còn cơ hội giành danh hiệu khi trước mắt họ là trận chung kết Champions League với Tottenham đầu tháng 6 tới. Tại đấu trường châu Âu, Liverpool cũng để lại ấn tượng lớn với màn ngược dòng lịch sử trước Barcelona để có mặt tại trận chung kết.

>> Salah, Mane và Aubameyang cùng đoạt giải Vua phá lưới NHA 2018/19

>> Kiến tạo vô đối, sao trẻ Liverpool đi vào lịch sử Premier League

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng anh premier league vòng 38 premier league vua phá lưới premier league liverpool vs wolves brighton vs man city
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo