Quảng cáo

ĐHTB Nations League: Song tấu Ronaldo-Depay

Thứ ba, 11/06/2019 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Nations League đã kết thúc với chức vô địch dành cho Bồ Đào Nha, đó cũng là lí do Ronaldo và nhiều đồng đội góp mặt, cùng với đó là 4 cái tên của đội tuyển Hà Lan.

Nations League đã khép lại với chức vô địch xứng đáng cho đội tuyển Bồ Đào Nha, đây là giải đấu mà Ronaldo và các đồng đội đã thể hiện bộ mặt còn xuất sắc hơn khi họ lên ngôi vô địch Euro năm 2016. Một đội hình đồng đều, tấn công phóng khoáng đã khiến một Hà Lan tươi mới, trẻ trung bỗng như lạc vào ngõ cụt. The Orange bất lực thua 0-1 trước những nhà đương kim vô địch Euro.

nations league, bồ đào nha vs hà lan, thụy sĩ vs anh, kết quả chung kết nations league, kết quả nations league

Dù thất bại trong trận chung kết nhưng hành trình đến trận chung kết của Hà Lan là một hành trình kì diệu, nó hứa hẹn một Hà Lan thế hệ mới cực kì đáng xem một khoảng thời gian dài trước mắt khi những nòng cốt của họ mới chỉ ở tuổi 22, 23.

Về nhì, Hà Lan vẫn cùng Bồ Đào Nha đóng góp 4/11 cầu thủ trong dream team của Nations League. Ba người còn lại được cung cấp bởi 2 đội bóng đứng thứ ba và thứ tư, trong đó tuyển Anh đóng góp duy nhất thủ thành Pickford, người được bình chọn xuất sắc nhất trận tranh hạng ba.

Sau đây là đội hình xuất sắc nhất Nations League do trang FedEx Dailymail bình chọn.

nations league, bồ đào nha vs hà lan, thụy sĩ vs anh, kết quả chung kết nations league, kết quả nations league

Theo cá nhân người viết, mọi đội hình hay giải thưởng dựa trên tiêu chí bình chọn đều sẽ đem lại những sự tranh luận và cảm giác thiếu vắng một cá nhân nào đó. Điển hình ở đây là cái tên Van Dijk. Chắc hẳn người hâm mộ sẽ dành nhiều câu hỏi cho sự góp mặt của 2 cái tên lạ Akanji và Mbabu của Thụy Sĩ.

Trước hết, trong 4 đội tại bán kết Nations League, Thụy Sĩ là đội bóng có thành tích vòng bảng tốt nhất với 9 điểm sau 4 trận, ngoài những cầu thủ tấn công, không thể không kể đến tấm lá chắn Akanji cùng những bước chân lên về như con thoi của wingback phải - Mbabu. Ở bán kết, đoàn quân xứ sở Đồng hồ đã xuất sắc đánh bại UCV cho ngôi vô địch là đội tuyển Bỉ. Gục ngã ở bán kết bởi cú hattrick của Ronaldo, tuy nhiên Thụy Sĩ đã phần nào thể hiện được những gì tốt nhất của mình trong trận đấu cuối cùng. Họ đưa tuyển Anh vào đến tận loạt penalty thứ 6, trong đó Akanji - hậu vệ thuộc biên chế Dortmund đóng góp một pha thực hiện thành công. Với những gì Thụy Sĩ thể hiện trong suốt hành trình Nations League, cái tên Akanji và Mbabu xứng đáng có vị trí trong đội hình này.

nations league, bồ đào nha vs hà lan, thụy sĩ vs anh, kết quả chung kết nations league, kết quả nations league

Về Van Dijk, đẳng cấp của anh ở cấp CLB là không thể bàn cãi tuy nhiên việc hậu vệ này chưa thực sự đem 100% phong độ ấy lên màu áo tuyển. Đó là điều khiến anh không góp mặt trong đội hình này. Xin nhắc lại, không phải Van Dijk có trình độ kém hơn 3 trung vệ còn lại, mà bởi 3 trung vệ kia có màn thể hiện tại Nations League quá thuyết phục.

Một trường hợp nữa là tiền vệ Marten De Roon, cái tên ít nổi bật nhất trong hàng tiền vệ Hà Lan. Nếu ai quen xem bóng đá bằng những tên tuổi thì thật khó để phát hiện ra De Roon giữa những De Jong, Wijnaldum, De Beek... Thế nhưng chính tiền vệ thuộc biên chế Atalanta mới là cái tên quan trọng trong lối chơi của Koeman. Anh lui về làm kép phụ để De Jong thoải mái điều tiết, Wijnaldum thoải mái xâm nhập và cũng chính Marten De Roon là tấm lá chắn âm thầm cho hàng phòng ngự của Van Dijk, De Ligt. Lại một lần nữa, đội hình tiêu biểu gọi tên người có phong độ cao chứ không phải một cái tên nổi tiếng nào khác.

Sau khi Nations League kết thúc, các đội bóng sẽ bước vào các trận đấu của vòng loại Euro 2020.

>> Đánh bại Hà Lan thuyết phục, Bồ Đào Nha vô địch Nations League

>> Phá dớp trên chấm penalty, tuyển Anh xuất sắc giành hạng 3 Nations League

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nations league bồ đào nha vs hà lan thụy sĩ vs anh kết quả chung kết nations league kết quả nations league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo