Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều mơ khoác áo ĐT Việt Nam bị rớt hạng đầy uất ức

Thứ hai, 17/06/2019 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, CLB từng nhiều năm chinh chiến tại Ligue 1 Pháp (hiện đang thi đấu tại Ligue 2) - Sochaux vừa bị đánh tụt hạng vì vi phạm quy chế.

VIDEO: Màn thể hiện của Jason Pendant Quang Vinh

Với những khán giả am hiểu đa dạng về bóng đá chắc hẳn không lạ gì cái tên Sochaux, CLB "khách quen" của giải Ligue 1 - hạng đấu cao nhất nước Pháp. Sau nhiều thay đổi, CLB này đã không còn giữ được phong độ trong quá khứ và hiện tại đang thi đấu tại Ligue 2 thay vì Ligue 1. CLB này còn đang đứng trước nguy cơ tiếp tục rớt hạng xuống Championnat National 1, giải hạng ba Pháp.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Pháp đã chính thức công bố quyết định đánh tụt hạng của FC Sochaux.  Cụ thể CLB này sẽ bị giáng từ Ligue 2 (hạng hai) xuống Championnat National 1 (hạng ba) do cùng vi phạm quy định về tài chính.

cầu thủ gốc việt, đội bóng pháp xuống hạng, ligue 1, ligue 2, giải bóng đá pháp,

Điều đáng nói, trong thành phần CLB này có sự góp mặt của một cầu thủ gốc Việt, Jason Pendant Quang Vinh . Người từng chia sẻ muốn trở về cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.

"Ở nơi tôi sống không dễ để theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam. Song tôi luôn cố gắng cập nhật tin tức về bóng đá Việt. Tôi nghĩ các cầu thủ ở đó nhanh nhẹn, kỹ thuật và cũng có ý thức kỷ luật rất tốt"

"Thời điểm hiện tại, tôi chỉ cố gắng tập trung cho sự nghiệp cấp CLB, tham vọng của tôi là được thi đấu tại Ligue 1. Nhưng như tôi đã chia sẻ, Việt Nam là một phần trong tôi. Một ngày nào đó nếu ĐT Việt Nam ngỏ lời, chắc chắn tôi sẽ cân nhắc một cách nghiêm túc, đó thực sự là một niềm tự hào lớn"

Jason Pendant Quang Vinh, thường gọi là Jason. Jason hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ trong màu áo Sochaux, anh trưởng thành từ chính học viện của CLB và được đôn lên đội 1 mùa 2016.

cầu thủ gốc việt, đội bóng pháp xuống hạng, ligue 1, ligue 2, giải bóng đá pháp,

Cầu thủ sinh năm 1997 từng có 2 lần được triệu tập lên đội U18 Pháp, ngoài ra Jason cùng từng thi đấu 16 trận và có 2 bàn cho đội U16 Pháp. Mùa này, Jason Pendant Quang Vinh đã có 31 trận ra sân cho Sochaux tại Ligue 2. Với chiều cao 1m77 cùng khả năng chơi bóng hiện đại, cầu thủ mang 2 dòng máu Việt-Pháp được đánh giá là một trong những mắt xích quan trọng không thể thiếu trong hàng thủ của HLV Peter Zeidler.

Theo chuyên trang định giá Transfermarkt, Jason Pendant là một trong 4 cầu thủ có giá trị cao nhất CLB FC Sochaux-Montbéliard, với khoảng 600.000 Euro. Hợp đồng hiện tại của anh với đội bóng nước Pháp còn thời gian đến ngày 30/6/2020.

cầu thủ gốc việt, đội bóng pháp xuống hạng, ligue 1, ligue 2, giải bóng đá pháp,

>> Hy hữu: Vua phá lưới U20 WC chỉ ghi bàn trong 1 trận đấu

>> CHÍNH THỨC: Juventus chào đón tân HLV trưởng Maurizio Sarri



Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ gốc việt đội bóng pháp xuống hạng ligue 1 ligue 2 giải bóng đá pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo