Quảng cáo

Luka Jovic - Bản hợp đồng đi vào lịch sử Real Madrid là ai?

Thứ tư, 05/06/2019 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Ngày hôm qua Real đã chính thức công bố chiêu mộ thành công tiền đạo người Serbia, Luka Jovic. Ngoài việc NHM biết đến anh là 1 chân sút thượng hạng tại Đức, còn những gì chưa bật mí?

Ngày hôm qua 4/6, Real Madrid đã chính thức cho nổ bom tấn Luka Jovic sau thời gian dài theo đuổi. Được biết tiền đạo thuộc biên chế Frankfurt sẽ chính thức khoác áo đội bóng hoàng gia bắt đầu từ mùa giải 2019/2020 với bản hợp đồng 5 năm có giá trị 70 triệu euro.

Với số tiền 70 triệu euro, Luka Jovic đã chính thức trở thành tiền đạo đắt giá nhất lịch sử của Real Madrid, người trước đó nắm giữ kỷ lục này là Ronaldo de Lima với thương vụ chuyển từ Inter Milan đến Real Madrid với số tiền 45 triệu euro.

chuyển nhượng, tin chuyển nhượng 5/6, chuyển nhượng real, tân binh real, real madrid

Luka Jovic sinh năm 1997 (21 tuổi), là tiền đạo thuộc biên chế Frankfurt. Trước đó, anh được Benfica cho đội bóng nước Đức mượn. Việc Jovic đến với Real cũng đem lại cho Benfica số tiền 10,5 triệu bảng theo thỏa thuận từ lúc đội bóng Bồ Đào Nha bán Jovic cho Eintracht Frankfurt (Frankfurt đã mượn Jovic trước khi chính thức sở hữu anh với giá 6 triệu bảng vào tháng 4 năm nay)

Tiền đạo người Serbia bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp tại quê hương Serbia và đảo Sip trước khi đến với Benfica năm 2016, khi đó anh mới 18 tuổi. Một năm sau, Jovic được đẩy sang Frankfurt với tư cách cầu thủ cho mượn và từ đây sự nghiệp của chàng tiền đạo người Serbia bắt đầu cất cánh.

Trong 2 năm ở Frankfurt, Jovic đã hoàn thiện bản thân và có những đóng góp lớn cho đội bóng thuộc thành phố lớn nhất bang Hessen. Dưới tay Niko Kovac (HLV hiện tại của Bayern) Jovic đã cùng Frankfurt giành vé dự Europa League ở mùa 2017/2018, cùng với đó là chức vô địch quốc gia Đức, đánh bại chính Bayern Munich.

chuyển nhượng, tin chuyển nhượng 5/6, chuyển nhượng real, tân binh real, real madrid

Mùa này, Jovic xuất sắc lọt top 3 chân sút dội bom nhiều nhất Bundesliga, chỉ sau 2 tiền đạo của 2 ông lớn Bayern, Dortmund là Lewandoski và Paco Alcacer. Tại Europa League, Jovic cũng đóng góp 10 bàn thắng sau 14 trận, đưa Frankfurt lọt vào đến tận bán kết và chỉ chịu dừng bước trước đội bóng sau đó trở thành nhà vô địch là Chelsea.

Trước Real, Bayern Munich và Barcelona là 2 đội bóng khát khao muốn có được chữ kí của tiền đạo sinh năm 1997 này. Luka Jovic được biết đến là một tiền đạo có xu hướng di chuyển rộng, khả năng chọn vị trí nhạy bén và có khả năng đánh hơi bàn thắng của một sát thủ. Giới chuyên môn ở Đức đánh giá anh là sự kết hợp của Lewandoski-một trung phong cổ điển và Carlos Tevez ở khả năng di chuyển nhạy bén, giữ bóng điêu luyện ở phạm vi hẹp. Còn HLV trưởng đội tuyển Serbia, ông Mladen Krstajic lại đánh giá cậu học trò có nhiều nét tương đồng với chân sút người Uruguay - Luis Suarez.

"Cậu ấy giống như một Luis Suarez của châu Âu vậy. Jovic có khả năng chơi bóng mãnh liệt, sự rình rập và khai thác triệt để từng sai lầm nhỏ nhất của các cầu thủ phòng ngự. Đặc biệt cậu ta luôn trông có vẻ không nguy hại gì cho đến khi xuyên thủng mảnh lưới đối phương".

chuyển nhượng, tin chuyển nhượng 5/6, chuyển nhượng real, tân binh real, real madrid

Những nhà tuyển trạch và BLĐ của Barcelona cũng đã nhìn nhận ra điều này, đó là lí do họ mong muốn đem Luka Jovic đến sân Nou Camp. Cuối cùng Jovic lại sắm vai kình địch của họ, trong màu áo Real Madrid.

Cuối cùng, có lẽ ban lãnh đạo của Frankfurt chính là những người vui mừng nhất khi chỉ bỏ ra vỏn vẹn 6 triệu bảng để có được Jovic từ Benfica, rồi sau đó bán được Jovic với giá gấp 10 lần (62 triệu bảng - 70 triệu euro). Còn Benfica, chắc hẳn họ sẽ cảm thấy tiếc nuối rất nhiều dù vẫn nhận được số tiền 10,5 triệu bảng từ thương vụ này. Jovic sẽ sớm có buổi lễ ra mắt CĐV của Real trong những ngày sắp tới.

>> Chính thức: Real Madrid đón tân binh đắt giá thứ ba lịch sử

>> Tiết lộ tốc độ kinh hoàng và nguyên do dẫn đến tai nạn của cựu sao Arsenal

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng tin chuyển nhượng 5/6 chuyển nhượng real tân binh real real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo