Yodsanklai Fairtex: Từ cậu bé nghịch ngợm đến huyền thoại Muay Thái

Thứ tư, 13/11/2019 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Nổi tiếng với biệt danh “Máy tính đấm bốc” và là nỗi sợ hãi của không biết bao nhiêu tay đấm từng đối mặt với mình trong quá khứ. Ít ai biết rằng hành trình của Yodsanklai với Muay Thái lại rất tình cờ.

Cũng giống như nhiều huyền thoại Muay khác ở Thái Lan, Yodsanklai Fairtex khởi đầu hành trình của cuộc đời mình trong một làng quê ở tỉnh Nong Bua Lam Phu vùng Đông Bắc Thái Lan. Tuy nhiên, không giống như các bạn bè cùng trang lứa, cuộc sống của Yodsanklai không quá khó khăn khi mẹ anh có cho mình một gian hàng tạp hóa nhỏ.

Trong khi các đồng bạn tham gia vào những lò Muay Thái vì cuộc sống mưu sinh và để phụ giúp gia đình, Yodsanklai lại đến phòng tập vì … những rắc rối mà mình gây ra.

“Nó là một sự tình cờ, khi tôi cùng anh trai luôn gây ra những rắc rối cho gia đình. Và họ quyết định đưa tôi tới một lò Muay như một cách để rèn luyện thể chất và cả tính kỉ luật.”

Đúng như mong đợi, Yodsanklai không chỉ tìm thấy sự yêu thích với Muay Thái, anh còn có trận đấu đầu tiên năm 8 tuổi và mang về khoản thù lao 20 Baht Thái, tương đương … 15 ngàn đồng. Và cũng là “phần thưởng” đầu tiên trên hành trình trở thành một ngôi sao toàn cầu của Yodsanklai.

Sự đặc biệt giữa rừng các võ sĩ Muay truyền thống

Bắt đầu từ những lò Muay truyền thống, cũng như võ đài Lumpinee danh giá số 1 tại Thái Lan, tuy nhiên, Yodsanklai lại gây bất ngờ khi anh thực sự hoàn hảo ở tất cả những mảng kĩ năng. Từ khả năng giằng co ở cự li áp sát mạnh mẽ, những cú đá sấm sét đầy uy lực và đặc biệt – phải kể đến khả năng knockout đầy biến ảo bằng những cú đấm uy lực, điều hiếm có võ sĩ Muay Thái nào lại lựa chọn làm sở trường trong làng Muay nội địa.

Khi nhìn lại những chiến thắng để đời của Yodsanklai Fairtex, thoáng thấy có vẻ Yodsanklai như luôn dùng sức mạnh từ những cú đấm, cú đá của mình để hạ gục đối thủ. Nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài - khôngphải ngẫu nhiên mà Yodsanklai lại được giới Muay Thái Lan đặt cho biệt danh “máy tính đấm bốc” - "The Boxing Computer".

ONE Championship, ONE, võ thuật, Yodsanklai Fairtex, Muay Thái

Nếu bạn quan sát đầy đủ những trận đánh của Yodsanklai, bạn sẽ thấy đằng sau những cú đấm đầy uy lực là nền tảng kỹ thuật bậc nhất trong giới Muay Thái. Chúng được pha trộn với sức mạnh tuyệt vời của Yodsanklai và khả năng đọc vị lối suy nghĩ - lối tấn công của đối phương mới khiến anh dễ dàng kiểm soát đối thủ của mình đến thế.

Vượt ra ngoài biên giới Muay Thái Lan và tiếp nhận những thử thách mới

Nhờ kĩ năng toàn diện của mình, Yodsanklai sớm trở thành cái tên quen thuộc ở các võ đài quốc tế khi đã sở hữu cho mình những danh hiệu Muay danh giá trong nước. Và không chỉ với Muay Thái, Yodsanklai tự tin lấn sân sang võ đài Kickboxing và khiến các võ sĩ Tây phương phải nể phục nhờ khả năng sử dụng đòn đấm điêu luyện của mình.

Trở thành nhà vô địch và bất bại kể từ năm 2012, với những cái tên như Kem Sitsongpeenong, MaratGrigorian, John Wayne Par, Enriko Kehl, … Yodsanklai lại gặp phải một chấn thương nghiêm trọng năm2017 khiến anh phải cân nhắc về thời điểm cuối cùng cho sự nghiệp của mình.

Nhưng bước ngoặt đã tới với Yodsanklai năm 2018, khi võ đài ONE Championship chính thức mời anh gia nhập giải đấu. Bỏ qua những nghi ngờ trước đó, Yodsanklai tiếp tục chinh phục giải đấu mới với 3 trận thắng liên tiếp và chỉ chịu dừng bước trước đối thủ Samy Sana ở tứ kết vòng đấu ONE Featherweight Kickboxing hồi tháng 5 vừa qua.

ONE Championship, ONE, võ thuật, Yodsanklai Fairtex, Muay Thái

Tuy nhiên, với một tay đấm kinh nghiệm như Yodsanklai, đây chắc chắn chưa phải thời điểm giã từ sàn đấu, khi mà ONE Championship vẫn còn rất nhiều cái tên đáng giá để anh ghi thêm những dấu tích xanh vào sự nghiệp của mình. Trong lần thượng đài sắp tới tại ONE: Age of Dragons, Yodsanklai sẽ đối đầu với võ sĩ người Nga Jamal Yusupov trong chuỗi 3 trận đấu chính của sự kiện, hứa hẹn một đêm thi đấu với những trận Kickboxing chất lượng tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

ONE: Age Of Dragons sẽ diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào thứ Sáu 16 tháng 11. Những trận Prelims sẽ được phát sóng trên Facebook, Twitter, YouTube, và ONE Super App vào lúc 4:00 chiều. Main card của sự kiện sẽ chiếu trực tiếp trên HTV Thể Thao vào lúc 5:30.

VIDEO: Bi Nguyễn thất bại đáng tiếc trước nhà vô địch người Thái Lan (Nguồn: ONE)

Link gốc: https://tinnhanhonline.vn/yodsanklai-fairtex-tu-cau-be-nghich-ngom-den-huyen-thoai-muay-thai-1596515

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship ONE võ thuật Yodsanklai Fairtex Muay Thái
Xem thêm
TIN NỔI BẬT