Quảng cáo

Thống kê sốc: PSG đã phí tiền thế nào khi mua Neymar?

Thứ tư, 23/10/2019 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Việc vắng mặt trong chuyến làm khách trước Club Brugge đánh dấu trận đấu thứ 63 Neymar không thể thi đấu cho PSG, kể từ khi siêu sao người Brazil chuyển đến sân Công viên các Hoàng tử với mức phí kỷ lục thế giới.

Đêm qua tại vòng bảng Champions League, PSG tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt của mình khi đánh bại Club Brugge 5-0 ngay trên đất Bỉ, qua đó chạm một tay vào tấm vé thi đấu vòng knock-out. Đáng chú ý, cả 5 bàn thắng của nhà vô địch nước Pháp đều do công của Icardi và Mbappe, với lần lượt mỗi người 2 và 3 bàn.

Cũng trong trận đấu đêm qua, Neymar tiếp tục vắng mặt trong đội hình gã khổng lồ nước Pháp, dù cho anh đã mãn án treo giò phải nhận ở mùa giải năm ngoái. Lý do của sự vắng mặt này là bởi siêu sao 27 tuổi vừa dính một chấn thương khi thi đấu cho ĐTQG Brazil.

Thống kê đã chỉ ra rằng, kể từ khi chuyển đến sân Công viên các Hoàng tử hồi năm 2017 với mức phí kỷ lục thế giới, Neymar đã bỏ lỡ đúng 50% số trận của PSG. Cụ thể, cuộc đối đầu với Club Brugge đêm qua là trận đấu thứ 126 của PSG từ khi Neymar chuyển đến, và là trận thứ 63 anh vắng mặt.

Neymar chấn thương, Neymar, PSG, PSG phí tiền khi mua Neymar, Neymar vắng mặt 50% số trận của PSG

Từ khi chuyển đến PSG, Neymar đã có tổng cộng 4 lần bị treo giò, cùng với đó là 11 chấn thương lớn nhỏ. Bên cạnh đó, những khúc mắc không hồi kết với ban lãnh đạo đội bóng cũng là lý do để giải thích cho việc tại sao siêu sao người Brazil lại vắng mặt nhiều đến thế.

Tại Champions League, Neymar cũng thường xuyên vắng mặt ở những trận đấu loại trực tiếp có nghĩa ý quan trọng. Chính sự thiếu vắng ngôi sao người Brazil là một trong những lý do khiến PSG phải dừng bước ở các vòng knock-out Champions League 2 mùa giải gần đây, dù cho họ luôn thể hiện phong độ hủy diệt ở vòng bảng.

Với chấn thương hiện đang phải đối mặt, Neymar dự kiến sẽ nghỉ thi đấu 4 tuần. Điều đó có nghĩa anh sẽ chắc chắn vắng thêm ít nhất 4 trận nữa, đó là các cuộc đối đầu với Club Brugge ở lượt về Cúp C1, cùng các đối thủ Marseille, Dijon và Brestois ở Ligue 1.

Thống kê tần suất thi đấu và vắng mặt của Neymar tại PSG

Số trận của PSG Số trận Neymar thi đấu Tần suất thi đấu của Neymar Tần suất vắng mặt của Neymar
2017/18 57 30 52,6% 47,4%
2018/19 55 28 50,9% 49,1%
2019/20 14 5 35,7% 64,3%
TỔNG 126 63 50% 50%

VIDEO: Thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ lao ra ngoài bắt bóng và nhận thẻ đỏ

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Neymar PSG Cúp C1 Champions League Neymar chấn thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo