Quảng cáo

Thành Lê và những điều chưa biết về cậu em trai tài năng

Thứ ba, 07/07/2020 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Với các võ sĩ nhà nghề, tìm được một người bạn tập hợp rơ, có thể giúp cả 2 bên tiến bộ là điều mà họ luôn mong muốn. May mắn cho Thành Lê, người bạn tập hoàn hảo đó chính là em trai của anh – Vinh Lê.

Võ sĩ ONE Championship gốc Việt Thành Lê và em trai Vinh Lê đã tập võ với nhau khi cả hai còn nhỏ. Phần lớn những kỉ niệm tuổi thơ của hai anh em đều gắn liền với CLB Moon College Taekwondo – phòng tập do cha họ thành lập và giảng dạy.

Nhờ vào nền tảng Taekwondo vững chắc, lối đánh của Thành Lê và Vinh Lê có phần khác biệt so với nhiều võ sĩ. Dù hai anh em cũng luyện tập thêm những môn võ khác sau khi bắt đầu sự nghiệp MMA như Boxing và Nhu Thuật, các kĩ thuật mà họ học thêm chỉ mang tính bổ trợ cho lối đánh đậm chất Taekwondo.

thanh le

Đây chính là một trong những yếu tố rất quan trọng dẫn đến sự thành công của Thành Lê trên võ đài.

“Tôi tập Taekwondo được 21 năm rồi, còn anh ấy (Thành Lê) thì đã 30 năm. Taekwondo là linh hồn của chúng tôi. Vì thế phong cách thi đấu của chúng tôi có phần hơi lạ trên sàn MMA,”Vinh Lê, em trai của Thành Lê nhận định.

“Lối đánh đứng của chúng tôi không giống kiểu đánh Muay Thái hay Kickboxing người ta hay gặp. Đó là một phong cách riêng biệt. Không chỉ vậy, hai anh em chúng tôi đều thêm nét riêng của bản thân vào nó.”

“Điều này hình thành một phong cách rất “dị”, khiến các võ sĩ khác khó có thể bắt bài. Các bạn có thể xem lại các trận đấu của Thành. Có thể thấy hầu hết các võ sĩ vẫn chưa nghĩ ra cách đối phó với anh tôi.”

Thành Lê cũng khẳng định phong cách thi đấu của anh chủ yếu dựa vào cốt lõi Taekwondo. Chỉ sau khi có sự cọ xát trên sàn MMA, anh và Vinh Lê mới học thêm những môn võ mới.

“Thời đó, chúng tôi chưa hề có cơ hội tập Boxing, Kickboxing hay vật khóa siết một cách bài bản. Chúng tôi chỉ có Taekwondo, nhưng chúng tôi vẫn đăng kí thi đấu. Chúng tôi tiến bộ dần bằng cách học hỏi thêm kĩ thuật sau mỗi trận.” Thành Lê nhận xét về ngày đầu sự nghiệp võ thuật của hai anh em.

Giờ đây, sau gần 10 năm kể từ ngày Thành Lê lên đài cho trận nghiệp dư đầu tiên, Vinh Lê vẫn là người đóng góp rất nhiều vào thành công của anh trai. Ngoài việc là bạn đấu tập với Thành Lê, Vinh Lê cũng thường xuyên hỗ trợ anh mình trong việc lên chiến thuật đánh bại đối thủ.

“Hai anh em tôi làm việc như một đội, cùng với những HLV trong trại tập huấn.” Thành Lê kể.

“MMA cũng giống như những môn thể thao khác. Trong bóng bầu dục chẳng hạn, bạn phải sắp xếp đội hình phòng thủ như thế nào để có thể chặn đứng đội hình tấn công của đối thủ. Chúng tôi sẽ phải tìm lỗ hổng trong chiến thuật của đối thủ. Chúng tôi phải biết ưu điểm của tôi có thể phát huy như thế nào, và đối thủ sẽ sơ hở ở chỗ nào.”

Thanh Le

Thời điểm hiện tại, em trai của Thành Lê vẫn chưa bắt đầu sự nghiệp MMA nhà nghề dù đã có thành tích thi đấu nghiệp dư đầy triển vọng. Vì Vinh Lê có xuất phát điểm sau anh trai và dành thời gian để hỗ trợ anh, Thành Lê tin rằng việc so sánh hai anh em là điều không nên.

“Tôi nghĩ việc so sánh bảng thành tích của hai anh em tôi là không quá công bằng. Thời điểm nghiệp dư bảng thành tích của tôi là 14-1. Khi tôi còn thi đấu nghiệp dư, do chất lượng của các trận đấu không được tốt, tôi phải đấu nhiều hơn mới khẳng định được bản thân. Giờ đây Vinh đang 4-0, nhưng tôi tin rằng Vinh đã có trình độ gần tương đương với võ sĩ chuyên nghiệp.”

Nhận lời khen ngợi từ anh trai, nhưng Vinh Lê vẫn tỏ ra thận trọng. Anh cho rằng thời điểm để anh nối bước Thành Lê trở thành võ sĩ nhà nghề vẫn chưa đến.

Đang ở tuổi 27, Vinh Lê vẫn muốn dành thêm thời gian để hoàn thiện kĩ năng hơn trước khi bước lên đấu trường chuyên nghiệp.

“Tôi và anh trai đang ở giai đoạn khác nhau của sự nghiệp. Khi còn ở giai đoạn nghiệp dư, các trận đấu giống như cơ hội để mài dũa kĩ năng hơn. Một khi tôi trở thành võ sĩ nhà nghề, quá trình luyện tập sẽ thiên nhiều hơn về việc nghiên cứu đối thủ, làm thế nào để lợi dụng nhược điểm của họ.” Vinh Lê cho biết.

thanh le

Với bảng thành tích chuyên nghiệp 11-2 cùng chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp tại ONE Championship, Thành Lê đang một sự nghiệp thi đấu rất ấn tượng. Dù đã thượng đài tại nhiều giải đấu ở nước Mỹ, tay đấm gốc Việt tin rằng ONE đã cho anh một trải nghiệm ít nơi có thể sánh được.

“Đối thủ đầu tiên của tôi là một võ sĩ khóa siết với kinh nghiệm thi đấu lâu năm, đối thủ thứ 2 và 3 thì có khả năng đánh đứng rất tốt. Tôi có cơ hội tiếp xúc với các võ sĩ hàng đầu thế giới. Mỗi trận đấu là một hành trình. Việc chu du đến từng địa điểm thi đấu cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.”

“Tôi hy vọng rằng đối thủ tiếp theo của tôi sẽ là Martin Nguyễn. Tôi đã đợi quá lâu để đối đầu với anh ấy trên võ đài.”

VIDEO: Em trai Thành Lê đánh gục võ sĩ Mỹ bằng mưa đòn như súng máy

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship Thành Lê em trai Thành Lê Vinh Lê MMA võ sĩ gốc Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo