Quảng cáo

Qatar báo tin mừng cho các đội nhì bảng ở vòng loại World Cup 2022

Thứ bảy, 05/12/2020 06:10 AM (GMT+7)

Thắng lợi dễ dàng của Qatar trước Bangladesh mở thêm những cơ hội cho các đội bóng khác ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đêm 4/12, trận đấu duy nhất ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra, giữa chủ nhà Qatar và đối thủ Bangladesh. Đây là trận đấu vô cùng đặc biệt bởi nó vẫn diễn ra trong khi tất cả các trận đấu khác buộc phải hoãn đến năm 2021.

Trước một đối thủ kém hơn về mọi mặt, những nhà đương kim vô địch Asian Cup không khó để giành trọn 3 điểm, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng E tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 16 điểm trong tay.

Qatar
Qatar chắc chắn kết thúc bảng E với một trong hai vị trí dẫn đầu. Ảnh: chụp màn hình

Với việc đang có nhiều hơn đội xếp thứ ba ở bảng E là Afghanistan tới 12 điểm, trong khi vòng loại chỉ còn 3 lượt đấu nữa sẽ kết thúc, Qatar đã chắc chắn chiếm một trong hai vị trí dẫn đầu bảng đấu. Thậm chí với việc có nhiều hơn Oman 4 điểm, ngôi vị nhất bảng cũng sẽ khó lòng thoát khỏi tay thầy trò Felix Sanchez.

Theo luật của AFC, 8 đội bóng dẫn đầu các bảng đấu cùng 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Tuy nhiên nếu trong nhóm 12 đội bóng này có Qatar - đội vốn dĩ đã có quyền dự World Cup 2022 do là chủ nhà, tấm vé vào vòng loại cuối cùng của Qatar sẽ được trao lại cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5.

Qatar
Qatar dễ dàng đánh bại Bangladesh. Ảnh: Getty

Trong trường hợp Qatar kết thúc bảng E với vị trí nhì bảng, họ cũng sẽ không cạnh tranh tấm vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 với 7 đội nhì bảng còn lại. Như vậy, việc Qatar có thành tích ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là tin vui đối với rất nhiều đội bóng đang hướng tới tấm vé đi tiếp.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang xếp nhất bảng G. Thầy trò Park Hang-seo có 11 điểm sau 5 trận đã đấu, nhiều hơn Malaysia, Thái Lan và UAE lần lượt 2, 3 và 5 điểm.

Đội nhì bảng G hiện tại, Malaysia đang xếp thứ ba trong danh sách các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

World Cup
Xếp hạng các đội nhì bảng ở vòng loại World Cup 2022 châu Á. Ảnh: chụp màn hình

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam vs Malaysia khi nào?

VIDEO: Siêu phẩm của Akram Afif

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT