Quảng cáo

Những sự thật bất ngờ về 'Độc cô cầu bại' Muay Việt Nam

Thứ hai, 23/03/2020 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Sự nghiệp Muay Thái của Duy Nhất càng rực rỡ bao nhiêu, thì trong cuộc sống thường ngày anh càng bình dị bấy nhiêu, không chỉ là một Duy Nhất với những đòn đấm đá nảy lửa trên sàn đấu, mà còn là một Duy Nhất với những sở thích bình dị, yêu gia đình và luôn mang trong mình những giá trị sống riêng.

Bên cạnh đạt nhiều thành tích trong nước, Nguyễn Trần Duy Nhất còn có nhiều dấu ấn nổi bật ở đấu trường Muay Thái quốc tế, thậm chí, anh đã từng vô địch thế giới 7 lần. Năm ngoái, Duy Nhất đã trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên góp mặt vào giải đấu võ thuật lớn nhất Châu Á ONE Championship và xuất sắc gặt hái cho mình 2 chiến thắng knock out đầy ấn tượng.

Hãy cùng nhau tìm hiểu những điều có thể bạn chưa biết về võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất.

1. Trận đấu đáng nhớ nhất

Đối với Nguyễn Trần Duy Nhất, trận đấu lưu lại nhiều kỷ niệm với anh nhất là trận đấu năm 2009 tại giải đấu ASIAN Indoor Games diễn ra tại Việt Nam năm 2009. Duy Nhất đã đánh bại tay đấm người Thái Lan Weerapol Nonting vào ngày 7/11/2009 để đem về tấm huy chương vàng danh dự cho đội tuyển Việt Nam.

Đó là một trận đấu khó khăn - Nonting là một võ sĩ được đánh giá rất cao và đã chinh chiến trên nhiều đấu trường ở đất nước Muay. Nhưng Duy Nhất đã xuất sắc hoàn thành sứ mệnh mà Tổ quốc giao phó. Chiến thắng trước đối thủ người Thái đã giúp anh có được tấm Huy chương vàng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.

“Trận đấu chung kết ASIAN Indoor Games năm 2009 là trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp võ sĩ của Nhất, đó chính là bước đệm vững chắc để sau này đưa Nhất tới những đỉnh cao khác,” Duy Nhất chia sẻ.

2. Người thầy quan trọng nhất trong đời

Duy Nhất luôn yêu thương ba mẹ, và chính ba mẹ đã là những người thầy quan trọng nhất đối với anh, là người đầu tiên dạy cho anh những đòn đấm đá, gối chỏ và là người ảnh hưởng lớn nhất đối với sự nghiệp võ sĩ của anh cho tới thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, thầy Giáp Trung Thang cũng là một người thầy võ mà anh luôn tôn kính. Người đã huấn luyện cho anh từ những năm mà Muay mới du nhập về Việt Nam cho tới khi môn võ thịnh hành như ngày nay, thầy đã luôn là người bên cạnh ủng hộ sự nghiệp võ sĩ đầy gian nan của Nhất.

“Người thầy mà mình tôn kính nhất là ba mẹ, hồi còn nhỏ Nhất được ba mẹ dạy võ nên chính ba mẹ là người có ảnh hưởng tới mình nhất. Còn thời điểm hiện tại người thầy mà Nhất luôn yêu mến là thầy Giáp Trung Thang, là người đã luôn dõi theo Nhất. Thầy là người đầu tiên đưa bộ môn Muay Thái đến với TP HCM, từ đó mới phát triển ra toàn Việt Nam.” – Nhất chia sẻ.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

“Ngày xưa thầy cũng từng là vận động viên, đến năm 2008, thầy nhận ra Muay rất giống võ tự do ngày xưa của Việt Nam nên thầy quyết định đưa Muay về quê hương mình. Năm đó cũng là năm thầy tuyển sinh đợt đầu tiên, sau một thời gian được thầy dạy dỗ thì mình lọt vào 5 người giỏi nhất, được thầy đem đi Thái tập huấn. Bây giờ Muay Thái đã phát triển mạnh mẽ ở trên phạm vị toàn quốc chính là nhờ công sức cao cả của thầy,” Duy Nhất chia sẻ.

Có thể thấy, để đạt được đến thành công ngày hôm nay, Duy Nhất đã luôn mang trong mình những giá trị sống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam - tấm lòng tôn sư trọng đạo của Nhất đã giúp anh vững bước trên con đường đi đến những đỉnh cao.

3. Tài lẻ và sở thích của Duy Nhất

Ngoài võ thuật ra, Nguyễn Trần Duy Nhất cũng rất tích cực tham gia các môn thể thao khác như đá bóng, bóng rổ,… Được biết, thời đi học, chàng võ sĩ của ONE Championship cũng đã từng là một “họa sĩ nhí” của trường đại diện đi tham gia các cuộc thi vẽ và đều giành được giải.

“Sở thích ngoài võ là đá bóng, bóng rổ, lâu lâu Nhất còn hay vẽ, hồi nhỏ có năng khiếu vẽ và đại diện cho trường đi thi các giải như Nhành Thông Non, Cây Cọ Vàng, tất cả Nhất đều có giải,” Duy Nhất cười nói.

Bên cạnh đó, anh còn có một sở thích rất riêng đó là sưu tầm những chiếc xe cổ như Honda 67, Dame, Cub. Duy Nhất thường tự tay tháo lắp và sửa chữa những chiếc xe của mình.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, xe môtô và ngoài trời

“Sở thích nữa của Nhất là sưu tầm đồ cổ, các chiếc xe máy như 67, Dame, Cub, mình tự tháo lắp các chiếc xe để thỏa mãn đam mê, tuy nhiên, đó chỉ là sở thích của mình và mình chưa hề nghĩ đến việc kinh doanh xe,” Duy Nhất nói.

4. Là một người đàn ông của gia đình

Là một võ sĩ danh tiếng nhưng Duy Nhất luôn hướng trái tim của mình về gia đình bé nhỏ, anh là người luôn hết mực yêu thương ba mẹ và vợ con. Đối với con gái, Nhất luôn là một người ba tốt, anh thường cho bé lên phòng tập để học võ, anh luôn mong muốn rằng con gái của mình sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và biết bảo vệ bản thân.

“Truyền thống của gia đình mình là võ thuật, vì vậy Nhất thường cho con lên phòng tập để chơi và tập luyện, nếu bé thích và đam mê võ thuật, mình cũng sẵn sàng cho bé theo nghiệp võ,” Nhất nói.

Bên cạnh đó, là một người yêu xê dịch, anh cho biết cũng thường hay đưa cả nhà đi du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài, nơi yêu thích của gia đình nhỏ là Thái Lan. Ngoài ra, gia đình cũng thường xuyên đi du lịch trong nước như Vũng Tàu, Đà Lạt,…

“Mình và gia đình rất hay đi du lịch, nhất là qua Thái, ngày xưa vợ mình làm thời trang nên cũng hay qua Thái lấy đồ, mình rất yêu đồ ăn Thái Lan, gia đình cũng hay xuống Vũng Tàu để tắm biển và thư giãn, bên cạnh đó gia đình mình cũng hay đi Đà Lạt chơi,” Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ.

VIDEO: Nguyễn Trần Duy Nhất thắng knock-out tại ONE Championship

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Trần Duy Nhất ONE championship muay thái Độc cô cầu bại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT