Quảng cáo

Martin Nguyễn và Bi Nguyễn tham gia chiến dịch ý nghĩa hướng về Việt Nam

Thứ tư, 17/06/2020 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Nhờ sự kêu gọi của Martin Nguyễn và Bi Nguyễn, rất nhiều người nước ngoài đã biết đến thử thách này và tham gia quyên góp cho chương trình "Thử thách Bước chân".

Mới đây, một hoạt động gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo Việt Nam đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Sự kiện mang tên Thử thách Bước chân (Steps Challenge) vừa diễn ra từ 4/5 đến 31/5 vừa qua. Đây là một hoạt động thường niên của Hội từ thiện Trẻ em Sài Gòn (saigonchildren/Saigon Children’s Charity – SCC). Chương trình nhằm gây quỹ tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Chiến dịch năm 2020 đã kết thúc tốt đẹp với 105.869.957 bước chân, gây qũy được hơn 440 triệu VNĐ. Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, rất nhiều trẻ em nghèo có nguy cơ phải bỏ học. Vì vậy, số tiền trên được sử dụng để giúp đỡ những em nhỏ này được tiếp tục đến trường.

Thành công của Thử thách Bước chân một phần nhờ các đại sứ trên toàn thế giới. Nhiều người nổi tiếng đã tham gia thử thách và kêu gọi cộng đồng quan tâm và hỗ trợ. Hai trong số đó là các võ sĩ gốc Việt hàng đầu của ONE Championship: Martin Nguyễn và Bi Nguyễn. Cả hai đều đang đại diện cho Việt Nam trên võ đài toàn cầu.

Martin Nguyễn tuy mang quốc tịch Australia, nhưng anh vẫn luôn dành trái tim về quê hương Việt Nam. Anh hiện là đương kim vô địch hạng lông của giải MMA lớn nhất thế châu Á hiện nay. Võ sĩ 31 tuổi cũng mong muốn được về thăm và giúp ích cho cộng đồng Việt Nam.

Một trong những nỗ lực chứng minh tình yêu của anh đối với đất tổ là trở thành đại sứ cho chiến dịch từ thiện Thử thách Bước chân 2020. Anh đã thực hiện video đi bộ và đăng lên tài khoản cá nhân nhằm kêu gọi cộng đồng fan và bạn bè cùng chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo Việt Nam. Nhiều người đã biết đến Thử thách Bước chân nhờ lời kêu gọi của Martin và đăng ký tham gia.

martin nguyen

Về phần Bi Nguyễn, cô là nữ võ sĩ gốc Việt duy nhất tại ONE Championship. Bi hiện là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch MMA hạng Atomweight. Cô từng có dịp trở về Việt Nam, thi đấu và chiến thắng tại quê cũ. Ngoài là vận động viên, “Killer Bee” còn là nhân vật truyền cảm hứng và nhà hoạt động xã hội. Võ sĩ người Mỹ cũng thường mở hội thảo dạy tự vệ miễn phí cho trẻ em và phụ nữ.

Là người thường xuyên hoạt động bảo vệ trẻ em và phụ nữ, Bi Nguyễn rất tích cực tuyên truyền cho Thử thách Bước chân 2020. Nàng “Ong” livestream thực hiện thử thách và kêu gọi trên tất cả các tài khoản mạng xã hội của mình, từ Facebook, đến Instagram và Twitter.

Bi nguyen

Ngôi sao ONE Championship chia sẻ: “Saigonchildren giúp trẻ em khó khăn được tiếp cận với giáo dục. Tôi rất đau lòng khi biết rằng, vì COVID-19 mà hàng chục nghìn trẻ em có thể phải bỏ học. Vì vậy, saigonchildren đã tổ chức một thử thách trực tuyến. Phí đăng ký tham dự chỉ 10 USD. 100% lợi nhuận sẽ dành để giúp đỡ trẻ em bị ảnh hưởng tới việc học bởi virus corona. Trong thời điểm khó khăn này, tôi mong rằng chúng ta sẽ cùng nhau bước về phía trước để giúp đỡ trẻ em thiệt thòi trong cộng đồng”.

Hành động của hai võ sĩ tuy nhỏ nhưng đã góp phần lớn vào việc quảng bá chiến dịch. Rất nhiều người nước ngoài đã biết đến và tham gia thử thách nhờ hai ngôi sao gốc Việt.

Sự kiện đã thu hút 784 người tham gia từ 18 tỉnh thành Việt Nam và các quốc gia khác. Ngoài người tham gia cá nhân, cũng có nhiều công ty tham gia với tư cách đoàn thể nhằm thúc đẩy tinh thần đồng đội trong giai đoạn làm việc từ xa này.

Một trăm phần trăm số tiền thu được từ chiến dịch được sử dụng để hỗ trợ các chương trình của saigonchildren trong nỗ lực mang lại nền giáo dục chất lượng cho trẻ em nghèo ở Việt Nam sau đại dịch COVID-19.

Mọi hoạt động thể chất như chạy, đi bộ, tập thể dục, yoga, hay thậm chí làm việc nhà, đều được tính vào số bước chân này. Các bước chân được đếm bằng điện thoại di động thông qua ứng dụng Google Fit và tài khoản iRace.

Người tham gia được chọn mục tiêu từ 50.000 đến 300.000 bước chân để hoàn thành trong vòng bốn tuần. Những người tham gia đạt được mục tiêu đã chọn đều nhận được một huy chương gửi đến tận nhà.

Chị Nguyễn Thị Duy Hương, Trưởng phòng Chương trình của saigonchildren cho biết: “COVID-19 đã gây áp lực lớn lên tình hình tài chính của nhiều gia đình có thu nhập thấp. Theo Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc UNDP, cho con nghỉ học là một trong những giải pháp mà các phụ huynh nghèo thường chọn khi phải đối mặt với khủng hoảng. Chương trình học bổng Phát triển Trẻ em của chúng tôi hỗ trợ trẻ em kém may mắn được đến trường để giảm bớt gánh nặng tài chính cho các gia đình này”.

VIDEO: Đẳng cấp của Martin Nguyễn

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn Bi Nguyễn võ sĩ gốc Việt MMA ONE Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo