Quảng cáo

HLV Lippi gây bão: "Không dẫn dắt ĐT Trung Quốc, tôi còn ở đây làm gì?"

Thứ hai, 04/11/2019 14:07 PM (GMT+7)

Trước khi ĐT Trung Quốc tập trung trở lại để chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022, HLV Marcello Lippi đã có những phát ngôn gây tranh cãi.

VIDEO: Highlight Philippines 0-0 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Ngày 14/11 tới, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại với lượt trận thứ 5. Mới đây, HLV trưởng của ĐT Trung Quốc, Marcello Lippi đã có buổi trả lời phỏng vấn và những phát ngôn của ông đã gây nên khá nhiều sự tranh cãi.

Trả lời về quyết định không dẫn dắt ĐT Trung Quốc ở cúp bóng đá Đông Á, chiến lược gia người Ý cho biết:

"Mục tiêu số 1 của ĐT Trung Quốc là vòng loại World Cup 2022, vì thế chắc chắn tôi sẽ không đưa đội hình chính tham dự Cúp Đông Á.

Ban đầu, mục tiêu của tôi là đưa đội Olympic Trung Quốc tham dự giải đấu này, và ban lãnh đạo cũng đã đồng ý. Tuy nhiên, sau đó đội Olympic đột nhiên không thể tham gia, vậy tôi biết phải làm sao?

Vòng loại World Cup 2022, HLV Lippi,  Lippi, HLV Lippi nghỉ ngơi, ĐT Trung Quốc, World Cup, Cúp Đông Á

Hiệp hội bóng đá đã quyết định tất cả. Các cầu thủ cần nghỉ ngơi ở giai đoạn cuối năm, sau một mùa bóng mệt mỏi. Cầu thủ đã nghỉ ngơi, vậy huấn luyện viên có cần nghỉ ngơi không? Tôi dự định cùng ĐT Trung Quốc tham dự Cúp Đông Á vào cuối năm, nhưng cuối cùng thì không. Không có việc gì làm ở Trung Quốc, tôi còn ở lại đây làm gì nữa?

Tôi không muốn ở lại Trung Quốc và đánh lừa mọi người là tôi đang làm việc."

Như vậy, sau trận đấu với Syria tại vòng loại World Cup diễn ra vào giữa tháng này, HLV Marcello Lippi sẽ trở lại Italia để hưởng thụ kỳ nghỉ cuối năm. Theo dự kiến, HLV người Ý sẽ nghỉ tới tháng 3 năm sau, qua cả lễ Giáng sinh, năm mới và Tết cổ truyền của Trung Quốc. Chiến lược gia từng vô địch World Cup 2006 chỉ trở lại Trung Quốc khi đội bóng này chuẩn bị cho lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2022, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 3 năm 2020.

Tại Cúp bóng đá Đông Á 2019, HLV Li Tie sẽ là người thay HLV Lippi dẫn dắt ĐT Trung Quốc.

>>> Báo Trung Quốc: "HLV Lippi làm việc tắc trách, dễ bị sa thải"

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT