Quảng cáo

CĐV Trung Quốc: "10 năm nữa, chúng ta sẽ không theo kịp Việt Nam, Lào"

Thứ tư, 20/11/2019 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Sau những sự ra đi của HLV Lippi và trước đó là Guus Hiddink, bóng đá Trung Quốc đang chạm đáy thất vọng cả ở cấp độ ĐTQG lẫn đội trẻ U23.

Highlight U23 Trung Quốc vs U23 Litva

Đêm qua ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc không thi đấu, cùng với việc Syria đánh bại Philippines 1-0, ĐTQG của đất nước tỷ dân đã bị đối thủ bỏ xa tới 8 điểm và gần như không còn cơ hội cạnh tranh vị trí nhất bảng A. Con đường khả dĩ nhất có thể đưa Trung Quốc đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có lẽ là một vị trí trong top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt, song với sự ra đi của HLV Marcello Lippi, chẳng ai dám chắc liệu Trung Quốc có thắng được Philippines ở trận tái đấu hay không.

Trong khi ĐTQG đang gây nên sự thất vọng lớn ở vòng loại World Cup 2022, đội U23 của bóng đá nước này cũng không khá khẩm hơn. Để hướng tới VCK U23 châu Á 2020, hay xa hơn có thể là Olympic Tokyo, đội U22 Trung Quốc (tiền thân của U23) cũng đang được đầu tư rất lớn trong thời gian gần đây, song những gì đội tuyển này mang tới cũng chỉ là nỗi thất vọng.

U23 châu Á, vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc, CĐV Trung Quốc, U23 Trung Quốc, HLV Lippi

Ở giải giao hữu được tổ chức ở Trùng Khánh mới đây, đội U23 Trung Quốc đã có thành tích rất tệ. Sau trận thua 0-1 trước U23 Triều Tiên hôm qua, U23 Trung Quốc kết thúc giải với 2 trận thua và chỉ có 1 chiến thắng (trước đội rất yếu U23 Litva). Kết quả này, cùng sự ra đi của HLV Guus Hiddink trước đó đã một lần nữa giáng đòn đau vào tham vọng của bóng đá trẻ Trung Quốc.

Bình luận sau trận đấu hôm qua, các CĐV Trung Quốc gần như "cạn lời" với bóng đá trẻ của họ. Sau đây là một số bình luận được chúng tôi tổng hợp trên Sina, tờ báo lớn và nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc.

"Một nhóm người hoàn toàn không có năng lực, chuyền ngắn cũng không xong, phối hợp không nổi, thế mà cũng đòi mơ vé dự Olympic Tokyo, thật quá ảo tưởng".

"Trung Quốc hiện đang là cường quốc của thế giới, mọi yếu tố đều thuộc top đầu, duy chỉ có bóng đá vẫn luôn tệ hại, Liên đoàn cần xem lại cách làm việc của họ", CĐV có nickname Jyansong_456 cho biết.

U23 châu Á, vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc, CĐV Trung Quốc, U23 Trung Quốc, HLV Lippi

"Tôi hoàn toàn tuyệt vọng. Bắc Triều Tiên không phải một đội bóng mạnh, vậy Trung Quốc nằm ở đâu?", một người khác đặt câu hỏi.

"Các cầu thủ Brazil đỡ bóng bật ra vài milimet, các cầu thủ châu Âu là vài centimet, còn Trung Quốc đỡ bóng nảy xa cả mét", nickname Wuli bình luận hóm hỉnh.

"Bóng đá Trung Quốc không dậm chân tại chỗ mà đang thụt lùi. 10 năm nữa, chúng ta sẽ không còn theo kịp nổi Việt Nam và Lào nữa rồi", một người khác cay đắng nhận định.

>>> CĐV châu Á tranh cãi dữ dội với kết quả VL World Cup 2022

>>> Mỗi ngày ở Trung Quốc, HLV Lippi nhận bao nhiêu tiền lương?

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 châu Á vòng loại World Cup 2022 Trung Quốc CĐV Trung Quốc U23 Trung Quốc HLV Lippi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT