Quảng cáo

Cầm hòa Trung Quốc, Philippines lập nên kỳ tích chưa từng có

Thứ tư, 16/10/2019 08:33 AM (GMT+7)

Trận hòa 0-0 trên sân của Philippines tại vòng loại World Cup 2022 là lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc không thể đánh bại đội bóng Đông Nam Á trong những cuộc đụng độ trực tiếp.

VIDEO: Highlight Philippines vs Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Trên sân vận động Panaad, đội tuyển Philippines vừa chơi một trận xuất sắc trước Trung Quốc. Dù cho đối thủ sở hữu nhiều ngôi sao hơn hẳn, cùng phong độ ấn tượng trong quãng thời gian gần đây, nhưng đại diện của Đông Nam Á không hề e ngại và sẵn sàng chơi sòng phẳng.

Sự chắc chắn của hàng thủ cùng đẳng cấp của thủ thành Etheridge giúp Philippines đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ Trung Quốc, qua đó bảo vệ thành công kết quả hòa 0-0.

1 điểm trước Trung Quốc không chỉ giúp Philippines tiếp tục có cơ hội ở cuộc đua vòng loại World Cup 2022, mà trận đấu này còn giúp họ viết nên một cột mốc mới. Cụ thể, đây là trận đấu đầu tiên trong lịch sử, Philippines không thua Trung Quốc trong những lần hai đội gặp nhau.

Vòng loại World Cup 2022, Philippines, Philippines hòa Trung Quốc, Trung Quốc, VL World Cup 2022, World Cup 2022

Trước trận đấu trên sân Panaad, Philippines và Trung Quốc đã đụng độ tất cả 8 lần, và chiến thắng đều thuộc về đội bóng của đất nước tỷ dân. 8 trận đấu đã qua, Trung Quốc đã ghi tới 50 bàn thắng vào lưới Philippines, trong khi đội bóng Đông Nam Á chỉ 1 lần chọc thủng lưới đối thủ.

Sự xuất hiện của các cầu thủ nhập tịch giúp bóng đá Philippines có những bước tiến vô cùng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022, Philippines đang có 4 điểm sau 3 trận, tạm xếp thứ 3 ở bảng A và vẫn còn nguyên cơ hội chiến đấu cho một suất tham dự vòng loại cuối cùng.

Với Trung Quốc, trận hòa thất vọng trước Philippines đã giáng một đòn đau vào tham vọng của đội bóng này tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

>>> Đông Nam Á lột xác ngoạn mục ở vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT