Quảng cáo

Bi Nguyễn tái xuất ONE Championship, đối đầu nhà vô địch Thái Lan

Thứ tư, 09/10/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Tháng 11 tới, ONE Championship sẽ chính thức trở lại thủ đô Manila, Philippines với sự kiện mang tên ONE: MASTERS OF FATE. Tại đây, 'bóng hồng Việt' Bi Nguyễn sẽ thượng đài cùng đối thủ rất mạnh người Thái Lan.

Manila, thành phố với những fan hâm mộ võ thuật cuồng nhiệt nhất chuẩn bị chào đón sự trở lại của ONE Championship, giải đấu võ thuật chuyên nghiệp lớn nhất châu Á. Tại nhà thi đấu Mall of Asia Arena, Manila vào ngày 8-11, những võ sĩ xuất sắc nhất, bao gồm nữ võ sĩ gốc Việt Bi Nguyễn và đối thủ tiếp theo của cô, nhà vô địch hai thể thức Kickboxing và Muay Thai, Stamp Fairtex, sẽ có mặt tại sự kiện ONE: MASTERS OF FATE.

Sở hữu kỹ thuật Muay Thai tuyệt vời, Bi “Killer Bee” Nguyễn là một trong những võ sĩ hiếm hoi của ONE có thể thi đấu ở cả hai mặt trận ONE Super Series và ONE Championship. Cách đây không lâu, Bi Nguyễn đã có một màn thể hiện tuyệt vời khi cô đánh bại võ sĩ người Ấn Độ Puja “The Cyclone” Tomar tại sự kiện ONE: IMMORTAL TRIUMPH, diễn ra ngay tại quên nhà Việt Nam.

Bằng lối đánh mạnh mẽ máu lửa không ngại va chạm, bóng hồng gốc Việt đã nhanh chóng quyến rũ những khán giả võ thuật toàn thế giới.

ONE Championship, Bi Nguyễn, Bi Nguyễn thượng đài, Bi Nguyễn tái xuất ONE Championship, ONE: MASTERS OF FATE

Tại ONE: MASTERS OF FATE tới đây, Bi Nguyễn sẽ trở lại thi đấu MMA, và lần này đối thủ của cô sẽ là một cái tên rất đáng gờm, một nữ võ sĩ đã vô địch hai thể thức Muay Thái - Kickboxing tại ONE Championship - Stamp Fairtex.

Stamp Fairtex mới đây đã có màn trở lại thành công trên võ đài MMA khi đánh bại đối thủ người Ấn Độ Asha “The Knockout Queen” Roka bằng đòn siết đẹp mắt ở hiệp đấu thứ ba. Sau khi đã thể hiện sở trường đánh đứng trên sàn đấu Muay và Kickbox, nữ võ sĩ trẻ người Thái Lan đã cho thấy một sự tiến bộ rất rõ rệt trong khả năng địa chiến. Cộng thêm kỹ năng Muay Thai ấn tượng, Stamp Fairtex chắc chắn sẽ là đối thủ khó khăn nhất mà Bi Nguyễn phải vượt qua tại ONE Championship cho đến thời điểm hiện tại.

Cũng trong sự kiện ONE: MASTERS OF FATE, nhà vô địch hạng Strawweight, Joshua “The Passion” Pacio của Philippines cũng sẽ có mặt để bảo vệ ngôi vô địch trước đối thủ đồng hương Rene “The Challenger” Catalan.

Nhà vô địch 23 tuổi đến từ thành phố Baguio từng sở hữu đai vô địch strawweight lần đầu tiên vào tháng 9-2018 nhờ chiến thắng tính điểm trước Yoshitaka Naito, nhưng anh lại để vuột ngôi vương vào tay một võ sĩ Nhật Bản khác, Yosuke Saruta, trong lần bảo vệ đai đầu tiên. Vài tháng sau, Pacio phục thù thành công, lấy lại ngôi vô địch bằng một cú đá cao tuyệt đẹp. Và giờ đây, Pacio sẽ phải đối mặt với người đồng hương Rene Catalan trong trận bảo vệ đai đầu tiên của triều đại mới.

Võ sĩ kỳ cựu Rene Catalan đang là cái tên số một ở hạng Strawweight nhờ chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Mới đây, nhà vô địch Wushu của xứ Philippines đã đánh bại cựu vương Yoshitaka "Nobita" Naito ngay trong hiệp một, nhờ đó kiếm được suất tranh đai một cách cực kỳ thuyết phục với Joshua Pacio.

Cựu vương ONE Championship hạng Lightweight, Eduard “Landslide” Folayang đang trong hành trình tìm lại phong độ cho bản thân. Anh sẽ cùng nhà vô địch MGL-1 FC hạng Lightweight Amarsanaa “Spear” Tsogookhuu, đến từ Mông Cổ, góp mặt trong trận đấu co-main của sự kiện. Liệu kinh nghiệm của một võ sĩ lão làng đại diện cho Team Lakay có chặn đứng cơn lốc Mông Cổ, khi mà Tsogookhuu đang sở hữu 3 chiến thắng knockout trong số 5 trận đấu của mình?

Ở thể thức ONE Super Series Muay Thai hạng bantamweight đeo găng MMA, Sangmanee “The Million Dollar Baby” Sathian MuayThai đến từ Bangkok, Thái Lan sẽ thượng đài với Azize “The Magician” Hlali của nước Pháp. Mới 22 tuổi nhưng Sangmanee đã có những thành tích rất đáng gờm tại đấu trường Muay Thái, với 7 danh hiệu vô địch Muay Thai Thế giới và từng đánh bại những cái tên lão làng hơn nhiều. Hlali, cũng là một đối thủ cân sức cân tài với 2 lần vô địch Muay Thai Thế giới, hiện đang tập luyện tại Venum Training Camp.

Cựu vô địch Flyweight, Geje “Gravity” Eustaquio thì sẽ tái đấu cùng nhà vô địch CWFC hạng Bantamweight Toni “Dynamite” Tauru đến từ Phần Lan. Trong lần đầu giáp mặt vào năm 2016, Tauru đã buộc Eustaquio đầu hàng bằng đòn siết cổ sau rear-naked choke trong hiệp một. Giờ là lúc Eustaquio phục thù trận thua năm đó.

ONE Championship, Bi Nguyễn, Bi Nguyễn thượng đài, Bi Nguyễn tái xuất ONE Championship, ONE: MASTERS OF FATE

Nhà vô địch WBC và IPCC Muay Thai Thế giới, Alma Juniku đến từ Australia sẽ trở lại trong một trận đấu khác của ONE Super Series, đối đầu cùng nữ võ sĩ Anne Line Hogstad của Na Uy trong một trận đấu Muay Thai hạng Atomweight đeo găng MMA. Tháng 6 vừa qua, Juniku đã đối đầu với nhà vô địch hai thể thức Stamp Fairtex trong trận đấu đầu tiên của cô tại ONE Championship. Và giờ đây, đến lượt cô trở thành người tiếp đón nhà vô địch ISKA Hogstad đến với trận đấu đầu tiên tại ONE.

Trong một diễn biến khác ở hạng Strawweight, cựu vương Yoshitaka “Nobita” Naito sẽ trở lại ONE Championship để đối đầu võ sĩ người Thái Lan Pongsiri “The Smiling Assassin” Mitsatit. Naito đang rất nỗ lực để giành được lợi thế trước khi trở lại khiêu chiến đai vô địch - anh đã đánh bại một cựu vương khác, Alex Silva, trong trận đấu gần đây nhất. Mitsatit cũng đáng gờm không kém - anh đang là ngôi sao mới của giới MMA Thái Lan với thành tích 10-3, đồng thời là nhà vô địch Muay Thai phía Bắc Thái Lan với thành tích 72-17.

Nhà vô địch Top King Muay Thai, Han Zi Hao đến từ Trung Quốc sẽ gặp phải một thách thức khó nhằn khi đụng độ võ sĩ người Thái Lan dày dạn kinh nghiệm Kongsak “Left Savage” PK.Saenchaimuaythaigym. Han từng làm nên tên tuổi khi đánh bại huyền thoại người Thái Nong-O Gaiyanghadao hồi tháng 2 vừa qua. Với trận thắng đó, khán giả có thể kỳ vọng Han Zi Hao sẽ tiếp tục cống hiến một trận đấu đẹp với Kongsak, người đã 3 lần đoạt ngôi quán quân tại nhà thi đấu Lumpinee.

Jae Woong “The Fighting God” Kim, một võ sĩ tài năng đến từ Hàn Quốc, sẽ có trận đấu đầu tiên tại ONE với đối thủ dày dạn kinh nghiệm hạng Featherweight Emilio “The Honey Badger” Urrutia. Kim hiện đang là nhà vô địch TFC hạng Featherweight, đồng thời cũng là một nhà vô địch Quyền Anh của xứ Kim Chi. So sánh với Kim, Urrutia cũng không kém cạnh với danh hiêu vô địch SFC hạng Bantamweight , đồng thời là thành viên của đội Tiger Muay Thai nổi tiếng ở Thái Lan.

Tiếp tục là một cặp đấu giữa hai võ sĩ Muay Thái hàng đầu, Tukkatatong Petpayathai của Thái Lan sẽ đối mặt với võ sĩ Nhật Bản Hiroaki “Kaibutsukun” Suzuki. Tukkatatong của Evolve MMA đang sở hữu thành tích kickboxing 242-33-2; trong khi Suzuki, người từng đối đầu với đồng đội Nong-O Gaiyanghadao của Tukkatatong, là nhà vô địch Shoot Boxing hạng  Lightweight với thành tích kickboxing 41-12-1, 1NC.

Cuối cùng, tay đấm hạng flyweight Kim Kyu Sung sẽ cống hiến trận đấu thứ hai tại ONE Championship với một trong số những đại diện thắng cuộc đến từ ONE Warrior Series, Akihiro “Superjap” Fujisawa từ Nhật Bản. Nhà vô địch Wrestling Ấn Độ Roshan “The Indian Notorious” Mainam đối đầu với võ sĩ thắng cuộc trong giải KWC 1 Flyweight Tournament Khon Sichan của Campuchia.

>>> "Búp bê" Rike Ishige sẵn sàng hạ Itsuki Hirata tại ONE Championship

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship Bi Nguyễn Bi Nguyễn thượng đài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo