Quảng cáo

Quyết đấu Thái Lan, U22 Việt Nam sẽ chống lại lịch sử

Thứ năm, 05/12/2019 13:20 PM (GMT+7)

Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan tại môn bóng đá nam các kỳ SEA Games chỉ ra sự lép vế của những chiến binh sao vàng. Nhưng đó chỉ là những con số trong quá khứ.

VIDEO: Bàn thắng quý như vàng của Hà Đức Chinh vào lưới U22 Singapore

15h chiều nay 5/12, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam bước vào trận đấu quyết định với U22 Thái Lan ở bảng B SEA Games 30. Dù đã toàn thắng cả 4 trận trước đó nhưng thầy trò Park Hang-seo vẫn chưa thể chắc chắn với tấm vé đi tiếp, vì thế cuộc đối đầu này không khác gì một trận chung kết của bảng B.

Trước khi trận cầu "sinh tử", nhiệm vụ bắt buộc của U22 Thái Lan là thắng U22 Việt Nam với cách biệt ít nhất 2 bàn, trong khi đó với thầy trò Park Hang-seo, chúng ta sẽ chắc chắn đi tiếp nếu không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

Ưu thế rõ ràng đang nghiêng về phía "những chiến binh sao vàng", nhưng không thể vì thế mà Tiến Linh cùng các đồng đội được phép chủ quan, bởi trong quá khứ, người Thái thường xuyên mang tới những nỗi buồn cho bóng đá Việt Nam.

u22 viet nam sea games 29

Nếu chỉ tính riêng tại đấu trường SEA Games, các đội tuyển Thái Lan đang có thành tích vượt trội mỗi khi đối đầu trực tiếp với Việt Nam. Cụ thể, trong tất cả các kỳ SEA Games đã diễn ra, bóng đá nam Thái Lan và Việt Nam đã đụng độ nhau tổng cộng 20 lần. Trong số đó, "bầy voi chiến" có 10 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ 4 lần bóng đá Việt Nam có được niềm vui. Thái Lan cũng chính là đội nhiều lần vô địch SEA Games nhất, trong khi Việt Nam chưa từng nếm trải vinh dự này. Lần gần nhất khi hai đội đối đầu nhau, tại SEA Games 29, U22 Thái Lan đánh bại U22 Việt Nam với tỷ số 3-0, qua đó tiễn thầy trò Hữu Thắng về nước từ vòng đấu bảng.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, sự lép vế về thành tích đối đầu, việc chưa từng vô địch SEA Games hay thất bại cay đắng cách đây 2 năm giờ lại đang là điểm tựa để thúc đẩy tinh thần chiến đấu của U22 Việt Nam. Chưa bao giờ cơ hội phục thù bóng đá Thái Lan, cũng như bước lên ngai vàng SEA Games lại đến gần như thế với bóng đá Việt Nam, và những thất bại trong quá khứ chỉ càng làm cho tinh thần các cầu thủ trẻ dưới bàn tay ông Park trở nên quyết tâm hơn.

Cũng đừng quên, dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam chưa từng thua Thái Lan, hay đúng hơn là bất bại trước tất cả các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á.

>> Xem trực tiếp cuộc chiến giữa 2 nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á tại đường link sau: Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan

Lịch thi đấu, lịch phát sóng SEA Games 30 của U22 Việt Nam

Ngày

Giờ

Bảng

Trận đấu

Trực tiếp

25/11

15h00

B

Việt Nam 6–0 Brunei

VTV5,6

28/11

15h00

B

Việt Nam 6–1 Lào

VTV5,6

1/12

19h00

B

Việt Nam 2–1 Indonesia

VTV5,6

3/12

19h00

B

Việt Nam 1–0 Singapore

VTV5,6

5/12

15h00

B

Việt Nam – Thái Lan

VTV5,6

>>> CĐV Thái Lan: "Chúc Quang Hải sớm bình phục chấn thương"

>>> CĐV Indonesia: "Cầu mong Việt Nam thua Thái Lan và bị loại"

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng