Quảng cáo

Messi đã vô địch giải đấu nào cùng Argentina chưa?

Thứ bảy, 15/06/2019 21:25 PM (GMT+7)

Lionel Messi là biểu tượng của Barcelona với hàng loạt những đỉnh cao danh vọng. Thế nhưng trong màu áo ĐTQG Argentina, lại có một Messi rất khác.

VIDEO: Messi khóc như mưa ở chung kết Copa America 2016

Câu chuyện "Messi hay Ronaldo, ai vĩ đại hơn" luôn là chủ đề gây ra sự tranh cãi lớn trong giới hâm mộ. Cả hai đều là những ông vua sưu tập danh hiệu trong màu áo CLB, nhưng xét trên bình diện đội tuyển quốc gia, siêu sao của Barcelona đã trở nên lép vế hơn người đồng nghiệp, nhất là sau khi CR7 đạt được thành công tại EURO 2016 và mới nhất là Nations League 2018/19.

Nói đến Messi trong màu áo Argentina, điều đầu tiên mà nhiều người nhớ đến hẳn là sự lỡ làng, là những thất bại, những giọt nước mắt hay những quyết định từ giã đội tuyển quốc gia. Từ khi thi đấu chính thức trong đội hình Albiceleste, Messi đã 3 lần cùng đội bóng tham dự chung kết Copa America cùng 1 lần vào đến chung kết World Cup. Trớ trêu thay, Messi cùng Argentina của anh thất bại tất cả.

Messi, copa america, argentina, barca, argentina về nhì, messi làm được gì trong màu áo argentina

Tất cả những thất bại cay đắng kể trên đã dồn nén vào nỗi đau mà Messi phải chịu đựng mỗi khi khoác lên mình màu áo biểu trưng cho quê nhà. Thế nhưng không phải toàn bộ sự nghiệp quốc tế của siêu sao năm nay 31 tuổi đều toàn nỗi buồn, ít nhất là anh cũng từng có những ngày tháng tươi đẹp khi còn là một cậu trai trẻ.

Vậy trong màu áo sọc trắng xanh, Messi đã từng có những vinh quang nào?

Vô địch U20 World Cup 2005

Hương vị vinh quang đầu tiên đến với Messi vào năm 2005, tại giải U20 World Cup diễn ra ở Hà Lan. Năm đó, Leo tròn 18 tuổi và cùng những tài năng khác như Zabaleta, Sergio Aguero hay Fernando Gago khuynh đảo làng túc cầu.

Messi, copa america, argentina, barca, argentina về nhì, messi làm được gì trong màu áo argentina

Messi "xé lưới" Colombia, Tây Ban Nha rồi Brazil trên con đường đưa Argentina vào đến trận chung kết. Tại đây, trước đối thủ Nigeria, El Pulga lập một cú đúp. Thành tích này giúp Messi giành cú đúp danh hiệu Vua phá lưới cùng Quả bóng vàng của giải đấu, còn Argentina của anh lên ngôi vô địch thế giới ở độ tuổi U20.

Huy chương vàng Olympic 2008

Vào thời điểm năm 2008, Messi đã là thành viên của đội 1 ĐTQG Argentina, dù năm đó anh mới 21 tuổi. Cùng với những người đồng đội nổi tiếng khác như Riquelme, Di Maria hay Aguero, đội Olympic Argentina năm đó tiếp tục thi đấu xuất sắc ở thế vận hội.

Bàn thắng duy nhất của Di Maria trong trận chung kết giúp Olympic Argentina đánh bại Olympic Nigeria, qua đó đoạt huy chương vàng thế vận hội được tổ chức ở Trung Quốc.

Messi, copa america, argentina, barca, argentina về nhì, messi làm được gì trong màu áo argentina

Kể từ đó đến nay, đã 11 năm trôi qua, tất cả những gì người ta nhớ đến Messi và ĐT Argentina chỉ là nỗi thất vọng và sự dở dang.

>>> Chính thức: Đại diện bóng đá Đông Nam Á tham dự Copa America

>>> Argentina có thể vô địch Copa America, nếu Messi làm được điều này

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT