Quảng cáo

Lo sợ World Cup 2022 "ế ẩm", Qatar bán vé rẻ chưa từng thấy

Thứ tư, 09/10/2019 11:14 AM (GMT+7)

World Cup 2022 phải 3 năm nữa mới khởi tranh, nhưng với nước chủ nhà Qatar, những mối lo về một giải đấu thất bại đã xuất hiện ngay từ thời điểm này.

Giải vô địch điền kinh thế giới vừa kết thúc ở Qatar đã chứng kiến lượng khán giả thấp kỷ lục, điều đó khiến những nhà chức trách của đất nước giàu có này lo ngại viễn cảnh World Cup 2022 sẽ nhận một kết cục tương tự. Không chỉ bởi điều kiện khí hậu không ủng hộ, giao thông chưa thuận lợi hay khán giả bản địa không quá cuồng nhiệt, mà còn bởi quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar của FIFA đã bị phản đối ngay từ đầu.

Đương đầu với bài toán khó giải này, Liên đoàn bóng đá Qatar đang tìm mọi cách để giảm thiểu nguy cơ về một kỳ World Cup ế ẩm. Cái nóng ngột ngạt của mùa hè Qatar khiến World Cup 2022 là lần đầu tiên, cúp bóng đá thế giới được tổ chức vào mùa đông chứ không phải tháng 6 như mọi lần, điều đó vô tình làm thay đổi lịch thi đấu cả mùa của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

World Cup 2022, Qatar, vé xem World Cup, giá vé World Cup, bán vé World Cup, Qatar hạ giá vé xem World Cup, vòng loại World Cup 2022

Tìm mua bia và rượu ở đất nước vùng vịnh này cũng là chuyện không hề dễ dàng. Khác với Nga hay Brazil, nhiều nơi ở Qatar không được phép buôn bán rượu bia, hoặc nếu có thì giá cả cũng là vấn đề lớn. Bên cạnh đó, khách nước ngoài sẽ không có nhiều lựa chọn tham quan, bởi Qatar chưa có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, cũng như việc đáp chuyến bay từ Doha đến thiên đường du lịch Dubai là không thể, bởi những rắc rối về chính trị giữa hai quốc gia này.

Về bản chất gói gọn của World Cup, các cổ động viên sẽ có nhu cầu xem 2 đến 3 trận đấu mỗi ngày. Tuy nhiên điều này sẽ còn phụ thuộc lớn vào các tuyến tàu điện ngầm và độ tiện ích của chúng.

Trước nguy cơ của một kỳ World Cup 2022 ế ẩm, cùng với vô số bài toán đang phải đương đầu, các nhà tổ chức World Cup 2022 cũng đang lên những kế hoạch để ứng biến ngay từ lúc này. Trong đó, phương án mà họ nghĩ tới là giảm giá vé vào các sân vận động. Được biết, giá vé xem World Cup 2022 sẽ rẻ hơn so với các giải đấu khác, khởi điểm chỉ chưa đến 20 đô-la.

World Cup 2022, Qatar, vé xem World Cup, giá vé World Cup, bán vé World Cup, Qatar hạ giá vé xem World Cup, vòng loại World Cup 2022

Bên cạnh việc giảm giá vé, Qatar cũng dự định sẽ xây dựng những tuyến đường bộ và xe đạp kết nối 8 sân vận động của World Cup 2022, những khu du lịch và sân bay. Họ cũng sẽ mở rộng những địa điểm bán rượu bia, cũng như lên kế hoạch giảm thuế cho mặt hàng này. Để ứng phó với điều kiện khí hậu, trong các sân vận động hiện đại của Qatar đều được thiết kế hệ thống làm mát để tạo nên sự thoải mái tối đa cho các cầu thủ và cổ động viên.

Sau giải vô địch điền kinh thế giới không thành công, Qatar chuẩn bị tổ chức một sự kiện lớn khác là FIFA Club World Cup diễn ra vào tháng 12 năm nay.

Video: Qatar chào mừng World Cup 2022

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT