Quảng cáo

Lập kỷ lục thế giới với quả penalty kéo dài gần một tháng

Thứ năm, 12/11/2020 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Phải mất đến gần một tháng trời, cầu thủ Fernando Zampedri mới hoàn tất cú đá phạt đền của mình và lập luôn kỷ lục quả penalty dài nhất lịch sử.

VIDEO: Quả penalty dài nhất thế giới được ghi bởi Fernando Zampedri

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu kể trên vừa được xác lập ở Chile, trong thắng lợi 3-2 của Curico Unido trước Catolica ở giải VĐQG Chile. Trận đấu này bắt đầu từ ngày 15 tháng 10 và đội chủ nhà Curico Unido sớm dẫn trước 2-0 trong hiệp một.

Đầu hiệp hai, đội khách Catolica được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên trong lúc trọng tài đang kiểm tra VAR thì sự cố xảy đến. Toàn bộ sân vận động mất điện do bảng tỷ số bỗng nhiên bốc cháy, và thế là trận đấu bị hoãn.

Bốn ngày sau, liên đoàn bóng đá Chile (ANFP) xác nhận rằng một quả phạt đền sẽ được trao cho Catolica, nhưng trận đấu sẽ chỉ được tiếp tục sau đó gần một tháng, tức ngày 11 tháng 11 vừa qua.

Đáng nói hơn, trong quãng thời gian đó, Cesar Pinares - cầu thủ bị phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho đội khách đã gia nhập câu lạc bộ Gremio của Brazil. Kịch tính hơn nữa khi trận đấu được tiếp tục trở lại thì thủ môn Fabian Cerda của Curico hai lần cản phá được quả phạt đền của đội khách. 

Fernando Zampedri
Fernando Zampedri ăn mừng sau quả penalty dài nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Mặc dù vậy, cả hai lần thủ môn chủ nhà đều phạm luật di chuyển và quả penalty tiếp tục được thực hiện lại. Đến lần sút thứ ba, Fernando Zampedri thực hiện thành công để xác lập kỷ lục quả penalty thành công dài nhất thế giới.

Kịch tính chưa dừng lại khi đến phút 90, đội chủ nhà Curico Unido tiếp tục được hưởng một quả penalty nữa để nâng tỷ số lên 3-1. Đến phút 90+5, đội khách một lần nữa được hưởng penalty để rồi Fernando Zampedri hoàn tất cú đúp, khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-2.

Barca tính kiện Neymar để đòi tiền

'Bruno và Pogba là bộ đôi vô kỷ luật nhất Ngoại hạng Anh'

VIDEO: Màn trình diễn của Độ Mixi ở trận đấu Tiếp lửa yêu thương (HTV Thể Thao)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá kỷ lục penalty dài nhất thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT