Quảng cáo

Iraq chốt địa điểm đại chiến Iran tại vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 30/10/2019 15:00 PM (GMT+7)

Trận đấu nóng bỏng và đáng chú ý nhất lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức xác định được địa điểm tổ chức.

Video: Highlight Iran vs Iraq (Asian Cup 2015)

Theo thông tin mới được tiết lộ trên tờ Tehran Times, trận đại chiến khu vực Vùng Vịnh ở vòng loại World Cup 2022, giữa chủ nhà Iraq và đội khách Iran đã chính thức xác định được địa điểm tổ chức. Tờ Tehran Times dẫn lại tuyên bố của người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Iraq, Abdul-Khaliq Masoud, rằng trận đấu này sẽ diễn ra trên sân vận động quốc tế Basra theo đúng như dự kiến.

Như vậy, đây sẽ là một sự kiện lịch sử giữa hai nền bóng đá Iraq và Iran, hai đội bóng vốn chẳng ưa gì nhau trong quá khứ. Với tình hình chính trị rối loạn, đã từ rất lâu rồi những trận đấu giữa hai đội tuyển này không được diễn ra trên lãnh thổ Iraq. Cụ thể, lần cuối cùng một trận đấu giữa hai đội bóng này mà Iraq là chủ nhà không phải thi đấu trên sân trung lập đã là từ ngày 7 tháng 9 năm 2001, trận đấu đó, Iraq thất bại ngay trên sân nhà ở thủ đô Baghdad.

Vòng loại World Cup 2022, Iran, Iraq, Iraq vs Iran, World Cup 2022

Trong quá khứ, những cuộc đối đầu giữa Iraq và Iran luôn diễn ra vô cùng nóng bỏng, không chỉ vì họ đều là những đội bóng hàng đầu châu Á, mà còn bởi hai quốc gia láng giềng này có những sự tranh chấp ngoài lĩnh vực thể thao.

Iran trong những năm gần đây luôn là đội bóng số 1 ở châu Á, trong khi Iraq đã không còn giữ được vị thế của mình. Tuy nhiên mỗi khi hai đội đối đầu nhau, vị trí trên BXH FIFA không nói lên nhiều điều. Cụ thể, trong lịch sử 23 lần gặp gỡ, chính Iraq mới là đội vượt trội hơn với 12 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ để thua 5 lần.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Iran cũng đang rơi vào tình thế khó khăn. Sau trận thua gây sốc trước Bahrain ở lượt trận trước, đoàn quân của HLV Marc Wilmots đã rơi xuống vị trí thứ 3 ở bảng C, kém đội dẫn đầu Iraq 1 điểm. Nếu tiếp tục thất bại trên sân của đối thủ ở lượt trận tới, đội bóng số 1 châu Á rất có thể sẽ phải đối diện với nguy cơ sớm dừng bước ở vòng loại World Cup 2022.

Bảng C - Vòng loại World Cup 2022

Vòng loại World Cup 2022, Iran, Iraq, Iraq vs Iran, World Cup 2022

>>> Lịch sử ở vòng loại World Cup! Hàng ngàn CĐV nữ Iran vỡ òa sung sướng

>>> Đông Nam Á lột xác ngoạn mục ở vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT